Món gan ngỗng tinh hoa nước Pháp bị cấm ở New York (Mỹ)

Từ năm 2022, các món ăn làm từ gan ngỗng sẽ không còn được thấy ở New York (Mỹ)

Một dự luật được Hội đồng lập pháp thành phố New York thông qua bởi 42 phiếu ủng hộ và 6 phiếu chống, cấm các nhà hàng và cơ sở kinh doanh gan ngỗng hoặc vịt. Đây là nguyên liệu chính để chế biến một trong những món đặc sản và xa xỉ trên thế giới có nguồn gốc từ Pháp.

Dự luật trên sẽ được Thị trưởng New York Bill de Blasio ký ban hành thành luật từ năm 2022. Những người vi phạm sẽ bị phạt khoảng 500 - 2.000 USD/lần.

Pate gan ngỗng là món ăn xa xỉ có tiếng
Pate gan ngỗng là món ăn xa xỉ có tiếng

Phương pháp vỗ béo ngỗng hoặc vịt để lấy gan chế biến món ăn vẫn bị các nhà bảo vệ động vật cho là quá tàn nhẫn. Người chăn nuôi thường ép những con gia cầm này ăn thông qua các ống để làm béo gan của chúng trong thời gian ngắn.

Trong khi các nhà bảo vệ động vật hoan nghênh động thái của cơ quan lập pháp thành phố thì nhiều nông dân chỉ trích và cảnh báo sẽ có hành động pháp lý chống lại quy định mới.

Tại Mỹ, bang California đã cấm bán gan ngỗng hoặc vịt từ năm 2012. Chính quyền thành phố Chicago, bang Illinois, cũng quyết định cấm món ăn xa xỉ trên vào năm 2006, song đã hủy bỏ quy định này 2 năm sau đó.

Gan ngỗng là nguyên liệu chính cho món ăn tinh hoa nước Pháp
Gan ngỗng là nguyên liệu chính cho món ăn tinh hoa nước Pháp

 Trên thế giới, một số nước, trong đó có Anh, Argentina, Ấn Độ, Israel, đã ban hành lệnh cấm tiêu thụ một trong những tinh hoa ẩm thực của Pháp.

TH

Thử xem, món ăn đường phố Sài Gòn có xứng đáng lọt top 5 ngon nhất thế giới?

Thử xem, món ăn đường phố Sài Gòn có xứng đáng lọt top 5 ngon nhất thế giới?

Thức ăn đường phố của TP.HCM đứng thứ tư trong 50 thành phố có thức ăn đường phố ngon nhất thế giới, theo báo cáo của tạp chí CEOWORLD (Mỹ).