Những món ăn vặt hấp dẫn cho ngày trở gió

Nguyên liệu dân dã, phương thức chế bế không quá cầu kỳ, giá cả phải chăng, khiến những món ăn vặt như ngô nướng, bánh trôi tàu, bánh đúc nóng trở thành những món quà chiều được nhiều người Hà Nội yêu thích trong những ngày trở lạnh.

Ngô nướng

Chỉ cần nhắc đến những món ăn vặt vào mùa đông, là nghĩ ngay tới những bắp ngô nướng nóng hổi. Những lò than đỏ lửa, tiếng nổ lép bép vui tai và mùi thơm của những bắp ngô nướng như xua bớt đi cái lạnh của những ngày mưa rét.

Nguồn: myakitchen.com
Nguồn: myakitchen.com

Ấy vậy nên trên những tuyến phố ở Hà Nội, cứ thi thoảng lại thấy đôi ba người ngồi tụm lại với nhau, chuyền tay bắp ngô nóng, vừa ăn vừa thổi, xuýt xoa, chuyện trò rôm rả.

Bánh ngô, khoai, chuối chiên

Nguyên liệu chẳng có gì đặc biệt, vài lát khoai thái mỏng, quả chuối ép dẹt rồi nhúng trong bột, chiên trong chảo ngập dầu cho đến giòn là xong. Khi ăn, có thể chấm cùng chút tương ớt. Bình thường món này ăn mùa nóng dễ ngán ngấy, chỉ ngửi mùi dầu mỡ thôi cũng sợ, nhưng thời tiết lành lạnh, lại có chút lất phất mưa thế này lại khiến những chiếc bánh ngô, khoai, chuối chiên trở nên thơm ngon hơn hẳn.

Nguồn: kenh14.vn
Nguồn: kenh14.vn

Bánh đúc nóng

Nếu không thích các món chiên, nướng có phần hơi dầu mỡ thì bánh đúc nóng thực sự là quà chiều lý tưởng. Chiếc bát tô cỡ nhỡ với những muôi bánh đúc nóng mềm dẻo, ăn kèm thịt băm mềm môi, hành phi giòn tan, chan thêm nước mắm pha là ấm bụng.  

Nguồn: savourydays.com
Nguồn: savourydays.com

Bánh trôi tàu

Với những ai “hảo ngọt” thì bát bánh trôi tàu là lựa chọn hoàn hảo. Hai chiếc bánh trôi xinh xinh, nằm ngập trong thứ mật sóng sánh, thơm ngát mùi gừng cùng vừng đen, lạc rang quả thực thơm ngon khó cưỡng.

Nguồn: thethaovanhoa.vn
Nguồn: thethaovanhoa.vn

Có rất nhiều địa điểm nổi tiếng tại Hà Nội mà bạn có thể đến để thưởng thức những bát bánh trôi tàu như phố Bạch Mai, Lương Văn Can, Hàng Giầy, Hàng Cân, Quán Thánh,…

Ốc luộc

Ốc luộc cũng là một trong những món ăn vặt được yêu thích trong mùa đông. Những bát ốc nóng hôi hổi, vừa được vớt ra còn bốc khói nghi ngút hòa quện với bát nước chấm thơm mùi sả, ớt cay nồng đã trở thành một món ăn hảo hạng với mỗi người dân thủ đô.

Nguồn: zing.vn
Nguồn: zing.vn

Gọi là ốc luộc, nhưng thứ làm nên sức hấp dẫn của mòn lại đến từ những bát nước chấm. Nước chấm tại mỗi quán lại được pha chế theo những công thức riêng biệt nhưng nhìn chung phải có các nguyên liệu sau: gừng, tỏi, lá chanh. Một bát nước chấm phải có cả vị chua, cay, mặn ngọt.

Diệu Thuần (t/h)

Nhiều vấn đề thời sự quá, chúng ta đã quên Hà Nội đang vào mùa hoa

Nhiều vấn đề thời sự quá, chúng ta đã quên Hà Nội đang vào mùa hoa

Năm nay người Hà Nội nhiều cái bận tâm quá, nên quên mất bây giờ đang là mùa hoa gây thương nhớ nhất Thủ đô.