Thức ăn đường phố Sài Gòn vào top 5 ngon nhất thế giới, vượt qua nhiều thiên đường ẩm thực

Tạp chí CEOWORLD (Mỹ) đánh giá thức ăn đường phố ở TP HCM đứng thứ 4 về độ ngon, trên nhiều thiên đường ẩm thực khác như Bắc Kinh, Tokyo, Seoul
Một quầy bán thức ăn trên đường phố Sài Gòn
Một quầy bán thức ăn trên đường phố Sài Gòn

Tạp chí CEOWORLD (Mỹ) vừa công bố cuộc khảo sát xã hội, trong đó chất lượng thức ăn đường phố của TP HCM đứng thứ 4 thế giới sau Singapore, Bangkok (Thái Lan) và Hong Kong (Trung Quốc) trong tổng số 50 thành phố được xếp hạng. Với vị trí này, TP HCM vượt qua Paris (Pháp, thứ 15), Bắc Kinh (Trung Quốc, thứ 44), Seoul (Hàn Quốc, thứ 13) và Tokyo (Nhật Bản, thứ 19).

Khảo sát trên được tạp chí CEOWORLD thực hiện suốt thời gian từ tháng 7-9/2019 với số lượng người tham gia 92.000 thường xuyên di chuyển khắp nơi. Trong số người tham gia khảo sát, có 1.400 nhân viên lữ hành tại 86 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. 

Bản xếp hạng cũng dựa trên các thông tin của Tổ chức UNICEF để xếp hạng các thành phố theo tiêu chí an toàn vệ sinh thực phẩm phù hợp với chỉ số Street Food City 2019 vốn thiết lập theo 4 tiêu chí: số người bán thức ăn đường phố, giá món ăn, khả năng tiếp cận thức ăn đường phố dễ dàng hay không và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Lê Thu

Họa sỹ Tuệ Thư: Buồn buồn lại vẽ đầu lâu...

Họa sỹ Tuệ Thư: Buồn buồn lại vẽ đầu lâu...

Có lẽ Tuệ Thư là nữ nghệ sỹ duy nhất có cách chơi với “đầu lâu” bằng cách biến chúng thành nhân vật một cách hài hước, trong hội họa của mình.