Một chiếc ô tô đậu 47 năm ở cùng một vị trí trên đường phố Ý trở thành một 'tượng đài'

Một chiếc ô tô đã đậu ở cùng một vị trí trên một con phố trong 47 năm đã trở thành một điểm thu hút khách du lịch và địa phương ở Ý.

Theo The Mirror, năm 1974, Angelo Fregolent, hiện 94 tuổi, đậu xe ở quầy báo ở thị trấn Conegliano và không bao giờ quay lại. Fregolent để lại chiếc Lancia Fulva 1962 màu xám của mình trên đường phố khi cặp đôi giải nghệ.

Chiếc saloon bốn cửa nhỏ gọn kể từ đó đã trở thành điểm thu hút khách du lịch và cư dân của thị trấn, những người đến chụp ảnh selfie với nó để đăng lên mạng xã hội. Chiếc xe thậm chí còn được đánh dấu trên Google Maps.

Tháng trước, Piero Garbellotto, người đang tranh cử thị trưởng Conegliano, đã đến thăm Lancia Fulva để chụp ảnh với chiếc xe.

Fregolent nói với tờ báo Ý: “Tôi điều hành sạp báo dưới nhà trong suốt 40 năm cùng với vợ tôi là Bertilla, kém tôi 10 tuổi Il Gazzettino. Vợ anh, Bertilla Modolo, nói đùa với tờ báo rằng Fregolent yêu chiếc xe như thể đó là một người vợ thứ hai.

Sau gần 5 thập kỷ, các quan chức thị trấn đã quyết định di chuyển phương tiện này vì nó cản trở luồng giao thông và người đi bộ, Il Gazzettino nói.

Vào ngày 20/10, chiếc xe đã được đưa đến triển lãm Auto e Moto d'Epoca Motorshow ở Padua, để trưng bày nó trong một thời gian ngắn cùng với những chiếc xe cổ khác, cửa hàng của Ý Virgilio Motori đưa tin.

Giovanni Berton, người làm việc trong lĩnh vực buôn bán xe cơ khí và là chủ tịch câu lạc bộ xe hơi lịch sử Serenissima ở Conegliano, nói với Virgilio Motori: "Lịch sử của Fulvia đã có trên khắp thế giới và chúng tôi không thể thờ ơ".

"Vì vậy, ý tưởng mang nó đến phòng trưng bày xe hơi đã được nảy sinh, nơi nhiều người sẽ có thể chiêm ngưỡng nó".

Sau đó, chiếc xe sẽ được phục hồi và đặt trong khu vườn của Trường Thần ngữ học Cerletti, đối diện với nhà của Angelo Fregolent, nơi đây sẽ tiếp tục là một địa danh của địa phương.

Cư dân địa phương nói rằng chiếc xe đã trở thành một vật cố định mang tính biểu tượng của thị trấn.

Luca Zaia, 42 tuổi, nói với Il Gazzettino: "Chiếc xe đã đậu ở đó kể từ khi tôi đi học". Lancia Fulvia trở thành một chiếc xe nổi tiếng sau khi nó giành chức vô địch Giải đua xe Quốc tế năm 1972.

CHẤN HƯNG