Một fanpage Genshin Việt Nam bị ăn cắp chất xám, fan quốc tế thất vọng với cách hành xử của kẻ gian

Hành vi này đã nhanh chóng bị cộng đống Genshin quốc tế tố giác trên các trang mạng xã hội.

Mới đây, thông tin về việc một fanpage Genshin Việt Nam bị lấy cắp content một cách trắng trợn đang khiến cộng đồng quốc tế chú ý. Được biết, bài đăng ban đầu thuộc quyền sở hữu của trang Đài Phát Thanh - Teyvat. Sau khi đăng tải được 2 ngày, sản phẩm này đã bị Genshin Impact Memes - một kênh Twitter lớn với hơn 1 triệu lượt follow cắt bỏ phần con dấu chìm để đăng lại câu view.

Bài đăng gốc của Đài Phát Thanh - Teyvat được đăng tải cách đây 2 ngày.
Bài đăng gốc của Đài Phát Thanh - Teyvat được đăng tải cách đây 2 ngày.

 

Ngay sau đó, bài đăng này đã bị Genshin Impact Memes
Ngay sau đó, bài đăng này đã bị Genshin Impact Memes "xào" lại vô cùng chuyên nghiệp.

Cụ thể, Genshin Impact Memes đã sử dụng y nguyên hình ảnh và nội dung của fanpage Việt Nam mà không có sự cho phép. Thậm chí sau khi thực hiện hành vi sai trái, kênh Twitter này còn chặn luôn chính chủ và mặc nhiên như không có vấn đề gì xảy ra.

Chỉ tới khi Đài Phát Thanh - Teyvat lên tiếng đòi lại quyền lợi, cũng như làn sóng bất bình lan rộng ra cộng đồng quốc tế, Genshin Impact Memes mới vội xóa bài, giữ im lặng cho tới thời điểm hiện tại.

Đài Phát Thanh - Teyvat đã bị kênh lớn này chặn trước khi kịp nhận ra content của mình đang nằm gọn trong
Đài Phát Thanh - Teyvat đã bị kênh lớn này chặn trước khi kịp nhận ra content của mình đang nằm gọn trong "túi" kẻ gian.

Lối hành xử xấu xí và thiếu chuyên nghiệp của Genshin Impact Memes đã khiến không chỉ fan Việt Nam mà cả cộng đồng quốc tế cảm thấy phẫn nộ. Trên khắp các diễn đàn, nhiều tài khoản không ngại sử dụng những lời chỉ trích nặng nề. Họ tố cáo trang tin này đã có hành vi đạo nhái từ lâu.

Các fan quốc tế cảm thấy vô cùng xấu hổ thay cho hành vi của Genshin Impact Memes. Họ bày tỏ sự đồng cảm với
Các fan quốc tế cảm thấy vô cùng xấu hổ thay cho hành vi của Genshin Impact Memes. Họ bày tỏ sự đồng cảm với "nạn nhân".

Dù chỉ cần thêm một dòng trích nguồn đơn giản, Genshin Impact Memes lại phớt lờ và khiến cộng đồng người chơi thất vọng. Làn sóng tẩy chay và phản đối mạnh mẽ chính là kết quả thích đáng mà kênh Twitter 1 triệu follow phải hứng chịu. Đây cũng là một bài học lớn về việc tôn trọng chất xám và thành quả lao động của người khác mà các nhà sáng tạo nội dung cần lưu tâm ở thời điểm hiện tại.

Thế Anh

Chỉ có thể là Jin (BTS): Tự nhuộm tóc hỏng trước thềm concert vẫn tạo ra huyền thoại visual

Chỉ có thể là Jin (BTS): Tự nhuộm tóc hỏng trước thềm concert vẫn tạo ra huyền thoại visual

Pha tự nhuộm tóc và cái kết ngoài mong đợi của thành viên BTS bất ngờ được người hâm mộ “đào lại".