Một người đàn ông Việt Nam chèo xuồng cao su từ Thái Lan qua Ấn Độ để thăm vợ

Hải quân Thái Lan cho biết đã cứu được một người đàn ông mang quốc tịch Việt Nam đang chèo xuồng cao su từ Thái Lan sang Ấn Độ để thăm vợ.

Báo Bangkok Post thông tin, vào lúc 11h50 ngày 23/3, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân thuộc Lực lượng An ninh Hàng hải của Quần đảo Similan (Thái Lan) nhận được tin báo từ một tàu đánh cá địa phương cho biết đã nhìn thấy một người đàn ông đang chèo thuyền cao su trên biển.

Theo thông tin mà lực lượng này nhận được, vị trí mà các ngư dân này phát hiện nằm cách quần đảo Similan khoảng 14 km và cách tỉnh Phangnga khoảng 80 km.

c1_2283986_220323193150-1-.jpg

Khi lực lượng cứu hộ tới hiện trường thì chiếc xuồng cao su đã được cột vào tàu đánh cá, đó là lúc 12h45. Người đàn ông được xác định danh tính là Ho Hoang Hung, 37 tuổi, mang quốc tịch Việt Nam. Chiếc xuồng dài khoảng 2,5 m, chứa bình nước uống gần cạn, khoảng 10 gói mì tôm và một chiếc vali. Khi được cứu hộ, xuồng của người đàn ông này gần như ngập đầy nước.

Theo thông tin từ anh Hoang Hung,  anh đang trên hành trình sang Ấn Độ để tìm vợ, hiện sinh sống tại thành phố Mumbai. Họ đã kết hôn 2 năm trước, nhưng phải chia cắt khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

4262490.jpg
Vị trí anh Hoang Hung được tìm thấy.

Cũng theo lời khai của người đàn ông này, ngày 2/3, anh xuất phát từ TP.HCM, bay sang sân bay quốc tế Suvarnabhumi ở Bangkok. Tại sân bay, anh định lên một chuyến bay khác sang Ấn Độ nhưng không thể xin được thị thực.

Chính vì vậy, anh đã bắt xe bus từ Bangkok tới Phuket và mua chiếc xuồng cao su. Anh xuất phát hôm 5/3 với dự kiến sẽ chèo thuyền khoảng 2.000 km tới thành phố nơi vợ đang sinh sống. 

Hiện anh được cảnh sát biên phòng Thái Lan đưa tới văn phòng của Vườn quốc gia Mu Ko Similan ở tỉnh Phangnga để sắp xếp hỗ trợ thêm.

Tính đến ngày tàu cá bắt gặp thì anh Hoang Hung đã lên đênh trên biển tổng cộng 18 ngày đêm. 

HẢI MY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương