Một người ở Anh mắc Covid-19 505 ngày không khỏi

Đến nay, bệnh tình vẫn chưa được cải thiện, và ê-kíp nghiên cứu xác định đây là ca mắc Covid-19 lâu nhất từ trước đến nay, với 505 ngày.

Một người ở Anh đã bị nhiễm Covid-19 hơn 500 ngày. Ở lần tái khám cuối cùng vào đầu năm nay, tình trạng nhiễm nCoV của người này đã kéo dài 412 ngày. Cho đến nay, đã là 505 ngày dương tính liên tục.

Tiến sĩ Luke Blagdon Snell, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Guy's & St. Thomas, NHS Foundation Trust, sẽ trình bày chi tiết về một số ca mắc Covid-19 nhiều tháng, thậm chí nhiều năm không khỏi tại Đại hội Vi sinh lâm sàng và Bệnh truyền nhiễm châu Âu (ECCMID) diễn ra ở Lisbon, Bồ Đào Nha, ngày 23-26/4.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Nghiên cứu của ông cũng điều tra những đột biến nào phát sinh và liệu biến chủng nCoV có tiến hóa ở những người mắc Covid-19 trong thời gian dài hay không. Nhóm tác giả phân tích tổng cộng 9 F0 có kết quả dương tính với nCov trong ít nhất 8 tuần. Tất cả đều có hệ miễn dịch suy yếu do ghép tạng, mắc HIV, ung thư hoặc đang điều trị bệnh lý khác.

Cả 9 người được thực hiện các xét nghiệm Covid-19 lặp đi lặp lại, cho thấy trung bình tình trạng nhiễm bệnh của họ kéo dài 73 ngày. Hai người mắc Covid-19 trong hơn một năm.

Ngoài ra, họ cũng đã ghi nhận ca nhiễm nCoV trong 335 ngày, được xác nhận bằng xét nghiệm rRT-PCR. Bệnh nhân được điều trị bằng thuốc kháng virus Remdesivir nhưng cuối cùng không qua khỏi, và qua đời vào khoảng năm 2021. 

5/9 người được nghiên cứu vẫn sống sót. Hai bệnh nhân đã đào thải sạch virus mà không cần điều trị. Hai người khác sau thời gian điều trị bằng thuốc kháng virus cũng đã khỏi bệnh.

Thanh Mai

Những mỹ nhân Việt chưa được mặc váy cưới vẫn có gia đình hạnh phúc

Những mỹ nhân Việt chưa được mặc váy cưới vẫn có gia đình hạnh phúc

Nhiều mỹ nhân Việt hiện tại vẫn chưa được làm cô dâu, mặc váy cưới nhưng cuộc sống của họ rất hạnh phúc.