Một số tỉnh miền Tây áp dụng Nghị quyết 128, mở cửa quán bar, vũ trường

Người dân các tỉnh miền Tây mong các địa phương áp dụng Nghị quyết 128 đồng bộ để tạo thuận lợi cho việc đi lại.

Tối 18/10, Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển ký văn bản áp dụng Nghị quyết 128 của Chính phủ từ 0h 19/10. Theo lãnh đạo tỉnh, địa phương này đạt tiêu chuẩn cấp độ 1 dịch Covid-19 nên tất cả quy định của Trung ương liên quan đến mở cửa đều được thực hiện.

 Cần Thơ cho phép nhà hàng, quán ăn, giải khát... hoạt động bình thường, mỗi bàn cách nhau 2 m. Vũ trường, quán bar, cơ sở karaoke, massage được hoạt động với điều kiện nhân viên và khách tiêm đủ 2 liều vaccine hoặc khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng.

Một số tỉnh miền Tây áp dụng Nghị quyết 128, mở cửa quán bar, vũ trường

Tại Bến Tre, từ 0h ngày 19/10, người dân từ vùng cấp độ 1, 2 vào tỉnh bình thường, không cần giấy đi đường. Công dân từ vùng đỏ vào xứ dừa phải đáp ứng một trong ba điều kiện là có giấy chứng nhận âm tính nCoV còn thời hạn, tiêm đủ 2 liều vắc xin và điều trị khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng. Đối với những nơi cấp độ 1 và 2, UBND tỉnh Bến Tre cho phép mở cửa vũ trường, karaoke, massage... nhưng chỉ cho phép hoạt động 50% công suất.

Tỉnh Sóc Trăng đã áp dụng Nghị quyết 128, người dân vùng cấp 1, 2 đi lại bình thường, UBND tỉnh Sóc Trăng cho phép người ở vùng xanh được tổ chức hoạt động tập trung ngoài trời, trong nhà mà không quy định số lượng. Nhà hàng, quán ăn trong vùng xanh tiếp tục duy trì 4 người mỗi bàn cách nhau 2 m; vũ trường, quán bar, massage không quá 10 người tại cơ sở và mỗi phòng không quá 4 người; karaoke, bida không quá 4 người mỗi bàn hoặc phòng.

Tại Bạc Liêu, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Thiều cho biết sẽ áp dụng Nghị quyết 128 từ 20/10. Người ngoài tỉnh đến Bạc Liêu chỉ cần xuất trình chứng nhận tiêm 2 liều vaccine hoặc điều trị khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng. Công dân đến từ vùng dịch và chưa tiêm vaccine sẽ cách ly tập trung 14 ngày. Tỉnh cho phép mở cửa vũ trường, quán bar, massage, karaoke... trong điều kiện dịch cấp độ 1 nhưng mỗi phòng không quá 5 người.

Tại An Giang, công dân ra, vào tỉnh không phải xin phép chính quyền địa phương. Tuy nhiên, người nào có nhu cầu xác nhận đơn, các huyện, thành phố phải hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất trong thời gian chờ áp dụng Nghị quyết 128.

Riêng tỉnh Trà Vinh chưa áp dụng Nghị quyết 128 nhưng các cơ quan chức năng đã tháo dỡ tất cả chốt liên huyện để người dân đi lại thuận tiện.

Tại Hậu Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Thanh cho biết cơ quan chức năng đang thẩm định các thủ tục để áp dụng Nghị quyết 128. Tỉnh Kiên Giang cũng đang hoàn thiện nội dung hướng dẫn việc mở cửa.

Thanh Mai

Sàn Remitano là gì? Hướng dẫn đăng ký, mua bán BTC, ETH trên Remitano

Sàn Remitano là gì? Hướng dẫn đăng ký, mua bán BTC, ETH trên Remitano

Remitano là một sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất hiện nay tại Việt Nam bạn có thể dễ dàng mua bán bitcoin, ethereum, usdt hay mới đây nhất Remitano đã chấp nhận cho phép người dùng mua Bitcoin Cash ngay trên trang của mình.