Một tài xế bị phạt 7,5 triệu đồng vì lén đưa người khỏi Sài Gòn bằng ôtô gắn mác từ thiện

Để qua mặt các chốt kiểm soát Covid-19, anh ta dán chữ lên xe, nhận là người của cơ sở hoạt động từ thiện, phòng chống dịch bệnh.

Ngày 12/8, Công an quận 1 xử phạt 7,5 triệu đồng về hành vi Vi phạm điều khiển xe không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo khoản 2 Điều 14 Nghị định 117/2020/NĐ-CP với Hồ Lê Tấn Phát, 31 tuổi. Người này đã dán logo bếp cơm thiện nguyện hỗ trợ chống dịch lên đầu ôtô để không bị kiểm soát, lén đưa 5 khách về các tỉnh với giá ít nhất 5 triệu đồng mỗi người.

Một tài xế bị phạt 7,5 triệu đồng vì lén đưa người khỏi Sài Gòn bằng ôtô gắn mác từ thiện

Trước đó vào ngày 10/8, tổ tuần tra Công an quận 1 phát hiện ôtô 7 chỗ dán chữ Bếp Cơm Thiện Nguyện Mãn Tự VeGan; Xe hỗ trợ phòng, chống dịch có nhiều dấu hiệu khả nghi khi đi từ giao lộ Cống Quỳnh - Nguyễn Thị Minh Khai ra hướng vòng xoay Lý Thái Tổ nên yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Trên xe còn 5 người nhưng không ai xuất trình được giấy tờ chứng minh ra đường có lý do chính đáng. Ngoài ra, Phát cũng vi phạm lỗi điều khiển xe không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm nên bị tổ tuần tra đưa về trụ sở.

Phát thừa nhận đã lên Facebook quảng cáo đưa khách về tỉnh và có 5 khách đăng ký với chi phí ít nhất 5 triệu đồng một người, tuỳ tỉnh xa hay gần. Sau đó Phát dán chữ lên xe, nhận là người của cơ sở hoạt động từ thiện, phòng chống dịch bệnh.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (11-12/8): Nam Bộ mưa vừa, mưa to

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (11-12/8): Nam Bộ mưa vừa, mưa to

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của hội tụ gió phát triển lên đến 5000m hoạt động mạnh nên từ nay đến ngày 12/8 ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông.