Một tài xế ở Thanh Hóa dương tính với SARS-CoV-2

Một lái xe cho đoàn chuyên gia Trung Quốc có người mắc Covid-19, được xác định dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 tối 6/5.

Tối 6/5, ông Lương Ngọc Trương, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Thanh Hóa thông tin, trường hợp này là ông N.T.T. (42 tuổi, địa chỉ ở chung cư Đông Phát, phường Đông Vệ, TP. Thanh Hóa).

Theo ông Trương, ông T. là tài xế chở 2 chuyên gia Trung Quốc (được xác định mắc Covid-19 ở Yên Bái). Tài xế này có lịch trình di chuyển ở nhiều tỉnh, thành.

Ông T. về Thanh Hóa vào lúc 1h ngày 29/4. Sau đó, ông về huyện Nga Sơn ăn giỗ. Ngày 30/4, người này quay lại TP. Thanh Hóa đi uống cà phê và một số nơi.

Đến ngày 1/5, ông T. nhận thông tin thuộc diện F1 nên khai báo y tế và cách ly tập trung. Sau đó, ông có kết quả dương tính.

Xét nghiệm được thực hiện tại Bệnh viện Phổi Thanh Hóa lần 2 ngày 6/5 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. CDC Thanh Hóa lấy mẫu ngoại kiểm, tối 6/5, kết quả cũng dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện tại, vợ và 2 con của bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm lần 1, âm tính. Các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân (F1) đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. CDC Thanh Hóa đang truy vết các trường hợp F2 và thực hiện biện pháp phòng dịch theo quy định của Bộ Y tế.

NGUYỄN THUẤN

Thanh Hóa có đơn vị hoàn thành việc cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử đầu tiên trong cả nước

Thanh Hóa có đơn vị hoàn thành việc cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử đầu tiên trong cả nước

Công an huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) là đơn vị đầu tiên trong cả nước hoàn thành cấp căn cước công dân gắn chip điện tử.