Một thanh niên ở Quảng Ngãi dương tính COVID-19 lần 1, đi nhiều nơi ở Đà Nẵng và Quảng Ngãi

Nam thanh niên 25 tuổi quê xã Tịnh Kỳ, đã đi nhiều nơi ở Đà Nẵng, Quảng Ngãi trước khi có kết quả xét nghiệm ban đầu dương tính với n COVID-19.

Theo thông tin truy vết dịch tễ, thanh niên này đã đi nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Đà Nẵng và Quảng Ngãi. 

Ngày 28/4 người này cùng bạn đến bar New Phương Đông từ 23h đến 0h30, sau đó đi xe Grab về nhà bạn tại thôn Quang Châu, Hòa Châu, Đà Nẵng, không nhớ số xe.

14h ngày 29/4, anh này cùng bạn đến sân vận động Chi Lăng để gửi xe máy về Quảng Ngãi. 16h30 cùng ngày, anh cùng bạn chạy xe máy về quê, nghỉ tại nhà bạn ở 81 B Chu Văn An, phường Nghĩa Lộ, TP Quảng Ngãi, ngủ qua đêm tại đây.

8h ngày 30/4, anh cùng người bạn này đi taxi Mai Linh số hiệu QN851 đến 152 Lê Trung Đình; sau đó lái xe về nhà ở xóm Vĩnh Long, thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ; gặp ba mẹ ở nhà.

Sáng 1/5, khoảng 10h anh gặp bạn gái và cùng đi ăn uống tại quán Vitamin bờ kè thị trấn Châu Ổ (Bình Sơn). Sau đó, họ xuống biển Lệ Thủy, Bình Trị, chơi nhưng không vào quán.

Theo vnexpress, ngày 2/5, nam thanh niên chỉ ở nhà, không tiếp xúc với người ngoài. Ngày 3/5, lúc 9h sáng anh ghé quán Mỹ Dung ở xã Tịnh Trà (Sơn Tịnh) uống cà phê cùng bạn gái và hai người khác.

Lúc 11h cùng ngày, anh chở bạn gái đi biển Rạn và ăn trưa tại quán Cây Bàng. Đến 15h, họ về lại Quảng Ngãi và ghé bờ kè sông Trà Khúc uống sinh tố (không nhớ rõ tên quán). Sau đó, anh đưa bạn gái về nhà.

Ngày 4/5 đến nay anh ở nhà không tiếp xúc với người ngoài cho đến khi đi cách ly tập trung.

Lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra, truy vết những người liên quan để cách ly theo dõi y tế.

Sở y tế Quảng Ngãi thông báo những ai đã từng tiếp xúc với bệnh nhân trong thời gian nói trên đến cơ quan y tế gần nhất hoặc gọi điện đến các đường dây nóng: 0914021022 (Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi) để được tư vấn hướng dẫn kịp thời, nhằm phòng chống dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Trước đó, 8 cán bộ Quảng Ngãi được xác định là F1 do đi chung chuyến bay với bệnh nhân 2989 từ Đà Nẵng ra Cần Thơ ngày 29/4. Sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính, gần 50 F2 đã được thôi cách ly tại nhà.

HẢI MY