Mưa lớn kéo dài làm sập nhà và ngập úng nhiều nơi ở phía Bắc

Tình hình mưa bão liên tục kéo dài, nhiều địa phương thuộc các tỉnh ở khu vực Bắc Trung bộ bị cô lập và ngập úng cục bộ.
a1_1
Từ nay đến ngày 5/9, ở các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Ngãi có mưa to đến rất to (tổng lượng mưa phổ biến 300-500mm/đợt, riêng các tỉnh từ Quảng Trị đến Thừa Thiên Huế 500-700mm/đợt, có nơi trên 700m/đợt). Khu vực Tây Nguyên có mưa to đến rất to (200-300mm/đợt), Nam Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông (100-150mm/đợt).
Người dân trục vớt các cành cây, khơi thông tuyến đường trên địa phận thôn 12, xã Hương Lâm. Ảnh Đức Quyền
Người dân trục vớt các cành cây, khơi thông tuyến đường trên địa phận thôn 12, xã Hương Lâm.
Mưa lớn gây sạt lở đất làm sập gãy đổ nhà của người dân xã Nam Lộc (huyện Nam Đàn, Nghệ An).
Mưa lớn gây sạt lở đất làm sập gãy đổ nhà của người dân xã Nam Lộc (huyện Nam Đàn, Nghệ An).
Trường tiểu học Ngọc Sơn (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) bi tốc mái, hư hỏng.

Khoảng 3 giờ sáng 3/9, một con lốc xoáy đã đổ xuống xã Ngọc Sơn (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) khiến nhiều hộ dân hốt hoảng trong đêm. Lốc đã làm tốc mái của Trường Tiểu học Ngọc Sơn và làm 10 nhà dân ở thô Trung Tâm (xã Ngọc Sơn) bị tốc mái ngói, nhiều hoa màu bị gãy đổ, hư hỏng.

Đường giao thông ở TP Vinh đang ngập sâu.
Đường giao thông ở TP. Vinh đang ngập sâu.
Việc mưa to kéo dài đã khiến nhiều con đường của TP.Vinh chìm trong biển nước.
Việc mưa to kéo dài đã khiến nhiều con đường của TP. Vinh chìm trong biển nước.
Tại cầu Bến Thủy, nước sông Lam cũng bắt đầu dâng cao do mưa thượng nguồn, tràn vào một số nhà dân ở phường Bến Thủy. Người dân phải kê đồ đạc để tránh ngập lụt làm hư hỏng tài sản.
Tại cầu Bến Thủy, nước sông Lam cũng bắt đầu dâng cao do mưa thượng nguồn, tràn vào một số nhà dân ở phường Bến Thủy. Người dân phải kê đồ đạc để tránh ngập lụt làm hư hỏng tài sản.
Mưa lớn nhiều ngày qua, nhiều nơi ở huyện Minh Hóa bị nước lũ chia cắt.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên nhiều địa phương ở tỉnh Quảng Bình đã có mưa lớn gây ngập lụt, chia cắt. Nhiều tuyến đường vào các bản Ón, Yên Hợp, Mò O Ồ Ồ của đồng bào Rục (xã Thượng Hóa); vào các xã vùng Lòm (xã Trọng Hóa); bản Ka Ai (xã Dân Hóa)… đã bị chia cắt nhiều đoạn bởi nước từ các khe suối dâng cao. Nhiều đoạn ngầm của đường 10 (nối đường Trường Sơn Đông và Trường Sơn Tây); ngầm Bùng trên Quốc lộ 15 (ở huyện Bố Trạch) đã bị ngập lụt, tắc cục bộ… khiến việc đi lại rất khó khăn, cách trở.

anh_22

Việc đi lại của người dân gặp khó khăn, cách trở do đường bị ngập lụt.

Cũng trong sáng 3.9, nhiều trường học trên địa bàn huyện Hương Khê đã phải di chuyển đồ dùng học tập, bàn ghế lên tầng cao hơn, đề phòng nước sông dâng cao gây ngập lụt.
Cũng trong sáng ngày 3/9, nhiều trường học trên địa bàn huyện Hương Khê đã phải di chuyển đồ dùng học tập, bàn ghế lên tầng cao hơn, đề phòng nước sông dâng cao gây ngập lụt.

 

DƯƠNG THỤY(t/h)

theo Tin 24h