Mỹ cho phép tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của cho trẻ em từ 12 đến 15 tuổi

Việc mở rộng tiêm ngừa cho nhóm 12-15 tuổi cũng là một bước quan trọng để Mỹ đảm bảo mở cửa lại các trường học.

Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) đã cho phép tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của hãng dược Pfizer và đối tác BioNTech cho trẻ em từ 12 đến 15 tuổi. Bà Janet Woodcock, quyền ủy viên FDA, gọi đây là "một bước quan trọng trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19."

"Hành động hôm nay giúp bảo vệ một nhóm dân số trẻ hơn trước COVID-19, đưa chúng ta đến gần hơn với việc trở lại bình thường và chấm dứt đại dịch. Cha mẹ và người giám hộ có thể yên tâm rằng cơ quan đã tiến hành xem xét nghiêm ngặt và kỹ lưỡng tất cả các dữ liệu có sẵn, như chúng tôi đã làm với tất cả các vụ cấp phép sử dụng khẩn cấp vắc xin COVID-19" - bà Wookcok trấn an.

Mỹ cho phép tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của cho trẻ em từ 12 đến 15 tuổi

Việc mở rộng tiêm ngừa cho nhóm 12-15 tuổi cũng là một bước quan trọng để Mỹ đảm bảo mở cửa lại các trường học trong cuối năm nay. Các ca bệnh là trẻ em nhiễm COVID-19 đều có triệu chứng nhẹ hoặc không có, tuy nhiên vẫn có thể trở nặng. 

Pfizer dự kiến sẽ yêu cầu cấp phép sử dụng khẩn cấp vắc xin ngừa COVID-19 cho trẻ em từ 2 đến 11 tuổi vào tháng 9-2021.

Đến nay đã có 3 loại vắc xin ngừa COVID-19 đã được cấp phép sử dụng tại Mỹ, gồm Pfizer, Moderna và Johnson & Johnson. Hiện hơn 40% dân số Mỹ đã được tiêm chủng. 

Ngày 11/5, Cơ quan Quản lý dược phẩm châu Âu (EMA) cho biết sẽ sớm cấp phép tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của Pfizer cho trẻ từ 12 đến 15 tuổi. 

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (6-7/5): Cả nước chiều tối đêm mưa dông vài nơi, ngày nắng

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (6-7/5): Cả nước chiều tối đêm mưa dông vài nơi, ngày nắng

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, Hà Nội chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 22-24 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-32 độ, có nơi trên 32 độ.