Mỹ mở cuộc điều tra an toàn đối với xe điện Hyundai Ioniq 5

Ngày 19/6, các cơ quan quản lý an toàn ô tô của Mỹ đã tiến hành điều tra gần 40.000 xe điện Hyundai (005380.KS) Ioniq 5 về việc mất điện khi lái xe, có thể liên quan đến vấn đề pin.

Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) đã mở cuộc điều tra sơ bộ gồm các mẫu xe đời 2022 của Hyundai, sau khi nhận được 30 khiếu nại của người tiêu dùng cáo buộc dòng xe này mất khả năng tăng tốc. 

Cơ quan này cho biết, nhiều người tiêu dùng đã báo cáo khi xe đang di chuyển thì có một tiếng nổ lớn, bảng điều khiển hiển thị cảnh báo, sau đó khả năng tăng tốc giảm và ngay lập tức xe bị mất điện hoàn toàn.

Hoa Kỳ mở cuộc điều tra an toàn đối với Hyundai Ioniq 5 EVs - Ảnh 1.

Theo NHTSA, đánh giá sơ bộ cho thấy dòng điện quá lớn trong thiết bị có thể làm hỏng các bóng bán dẫn, dẫn đến việc không thể sạc lại pin 12V. 

Cơ quan này cho biết họ đã tiến hành phỏng vấn một số chủ xe để xác nhận phạm vi mất điện và khoảng thời gian cảnh báo mất điện. NHTSA chưa ghi nhận xảy ra bất kỳ sự cố hoặc thương tích nào liên quan đến vấn đề này.

Theo một khiếu nại khác vào tháng 2, một người lái xe trên đường cao tốc ở Santa Maria, California, đã nghe thấy một tiếng nổ phát ra từ xe của họ và trong vòng vài giây xe nhanh chóng bị mất tốc độ.

(Nguồn: Reuters)

BẰNG LĂNG