Mỹ sẽ hỗ trợ thêm 3 triệu liều vaccine Moderna cho Việt Nam

Tính đến ngày 12/7, Việt Nam đã nhận được khoảng 8 triệu liều vaccine Covid-19, sắp tới sẽ tiếp tục nhận thêm từ những nguồn đã đàm phán.

Ngày 16/7, Đại diện đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội thông báo cho đại diện Bộ Ngoại giao về việc  sẽ hỗ trợ Việt Nam thêm 3 triệu liều vaccine Moderna thông qua Liên minh Toàn cầu về Vaccine và Tiêm chủng (GAVI). Tuần trước, Mỹ đã chuyển cho Việt Nam hai triệu liều vaccine Moderna thông qua cơ chế COVAX của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). 

 Mỹ sẽ hỗ trợ thêm 3 triệu liều vaccine Moderna cho Việt Nam

Nhà Trắng tháng trước công bố kế hoạch chia sẻ vaccine cho thế giới, trong đó 41 triệu liều sẽ được chuyển tới các nước thông qua cơ chế COVAX. 14 triệu liều được chuyển đến các quốc gia ở Mỹ Latinh và Caribe, 16 triệu liều cho châu Á và khoảng 10 triệu liều đến châu Phi. Mỹ cũng sẽ chuyển trực tiếp 14 triệu liều tới những quốc gia và khu vực có nhu cầu, trong đó có Việt Nam, Philippines, Iraq.

Việt Nam đặt mục tiêu mua 150 triệu liều vaccine Covid-19 để tiêm cho 70% dân số, tới nay đã có cam kết và ký hợp đồng khoảng 105 triệu liều gồm 38,9 triệu liều do chương trình COVAX tài trợ, 30 triệu liều AstraZeneca ký hợp đồng với Công ty cổ phần vaccine Việt Nam VNVC, 31 triệu liều được Pfizer ký với chính phủ và 5 triệu liều Moderna ủy quyền cho công ty Zuellig Pharma Việt Nam. Đồng thời đàm phán mua thêm 55 triệu liều vaccine, bao gồm 40 triệu liều Sputnik V và 15 triệu liều Covaxin do Bộ Y tế đàm phán với Ấn Độ.

Thanh Mai

Bị chê 'dại' vì không tăng giá mùa dịch, người đàn ông bán rau có cách trả lời khiến ai cũng nể

Bị chê "dại" vì không tăng giá mùa dịch, người đàn ông bán rau có cách trả lời khiến ai cũng nể

Gần 10 năm qua, anh Phạm Hồng Minh thường xuyên tặng thực phẩm, trích lợi nhuận mua đồ hỗ trợ cho sinh viên, công nhân nghèo