Mỹ vừa chuyển 2 triệu liều vaccine cho Việt Nam

"Đây chỉ là khởi đầu của các liều vaccine được chuyển đến Đông Nam Á", một quan chức Nhà Trắng giấu tên nói với AFP.

Nhà Trắng cho biết Mỹ vừa chuyển 2 triệu liều vaccine cho Việt Nam vào ngày 6/7. Lô vaccine này  sẽ đến Việt Nam cuối tuần này, một quan chức Nhà Trắng giấu tên nói với AFP. Lô vaccine chuyển tới Việt Nam thông qua chương trình COVAX, là một phần trong chiến lược nhằm chấm dứt đại dịch Covid-19 trên khắp thế giới.

Trước Việt Nam, Malaysia đã nhận được 1 triệu liều vaccine hôm 5/7. Nhà Trắng tuần trước cũng cho biết sẽ sớm chuyển giao 4 triệu liều vaccine cho Indonesia.

Mỹ vừa chuyển 2 triệu liều vaccine cho Việt Nam

Vaccine Covid-19 Moderna do tập đoàn dược phẩm Moderna phát triển. Đây là một trong 2 loại vaccine Covid-19 sử dụng công nghệ mRNA, bên cạnh vaccine do Pfizer-BioNTech sản xuất. Vaccine của Moderna cần được bảo quản trong nhiệt độ từ -50 độ C tới -15 độ C. Moderna được cấp phép sản xuất vào ngày 18/12/2020. Ngày 30/4, loại vaccine này được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đưa vào danh sách khuyến nghị sử dụng khẩn cấp.

Thanh Mai

Instagram sẽ tập trung vào video, mua sắm hoặc nhắn tin nhiều hơn

Instagram sẽ tập trung vào video, mua sắm hoặc nhắn tin nhiều hơn

Trong một video chia sẻ trên Twitter, người đứng đầu của Instagram cho biết ứng dụng này sẽ không còn duy trì là một ứng dụng chia sẻ ảnh như ban đầu nữa.