Nam ca sĩ có bản hit nổi nhất hiện nay: Thạo 4 ngoại ngữ, bố là Tiến sĩ Vật lý

Có rất nhiều điều hay ho về chàng trai đang sở hữu bản hit nổi đình đám Từng Quen, bên cạnh khía cạnh nghệ thuật.

Wren Evans (tên thật: Lê Phan, SN 2001) nhất định là ca sĩ Gen Z được nhắc nhiều nhất thời gian qua với bản hit ca khúc Từng Quen. Dù chỉ audio video đơn giản song Từng Quen đã mang về hơn 6,4 triệu lượt xem và đạt #1 top trending Âm nhạc trên YouTube.

Từ lâu, Wren Evans được biết đến khi sở hữu tư duy âm nhạc cùng những bản hit mang phong cách độc đáo. Song ít ai biết, chàng trai này còn có xuất thân cực khủng và từng phải cố gắng rất nhiều để được theo đuổi con đường nghệ thuật.

Wren Evans là chủ nhân của Từng Quen - bản hit đang nổi đình đám với giới trẻ 
Wren Evans là chủ nhân của Từng Quen - bản hit đang nổi đình đám với giới trẻ 

Wren Evans là cựu học sinh trường Alexandre Yersin Hà Nội. Đây là một trong những trường quốc tế lớn nhất ở thủ đô, nằm dưới sự quản lý trực tiếp của Cơ quan Giáo dục Pháp tại nước ngoài. Khi vào ngôi trường này, học sinh sẽ theo học chương trình giáo dục của Pháp. Anh chàng cũng từng có thời gian đi du học.

Do môi trường học tập từ nhỏ, Wren có thể nói nhiều thứ tiếng như tiếng Việt, tiếng Pháp, tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha. Wren từng chia sẻ: "Ngày xưa, lúc Wren học ở một trường Quốc tế Pháp, cô giáo cũng không cho học sinh nói tiếng Việt. Chỉ khi về đến nhà, về ăn cơm với bố mẹ thì mới dùng tiếng Việt, nhưng cũng không nhiều. 24/24 vẫn chủ yếu là tiếng Pháp. Có thể nói, trong 3 thứ tiếng thì tiếng Việt là ngôn ngữ mình giao tiếp kém nhất. Bởi vốn từ vựng tiếng Việt của mình ít".

Theo Wren, khi sử dụng tiếng Anh và tiếng Pháp, Wren biết rõ mình là ai, câu từ và ngôn ngữ giao lưu thế nào. Song với tiếng Việt thì anh chàng chưa thực sự thành thạo lắm.

 Wren có khả năng giao tiếp bằng 4 thứ tiếng
 Wren có khả năng giao tiếp bằng 4 thứ tiếng

Một điều khá thú vị là trong gia đình của nam ca sĩ, ngoài Wren chỉ có duy nhất một người theo đuổi con đường nghệ thuật, đó là ông ngoại cũng chính là NSND Phan Muôn. Trong khi đó, bố của Wren là Tiến sĩ lĩnh vực Vật lý, còn mẹ là giáo viên môn tiếng Anh. Ban đầu, Wren được định hướng theo đuổi ngành Dược song anh chàng không thích công việc này. Chàng trai từng gặp khó khăn trong việc thuyết phục gia đình để theo đuổi con đường nghệ thuật, thậm chí thời cấp 3, phải lén lút vừa học vừa làm nhạc trong phòng để bố mẹ không phát hiện. 

Hồi cấp 3, Wren phải lén lút vừa học vừa làm nhạc
Hồi cấp 3, Wren phải lén lút vừa học vừa làm nhạc

Trong một bài phỏng vấn cũ, nam ca sĩ tâm sự từng cảm giác hoang mang khi nhìn thấy bạn bè đỗ vào trường này trường kia, có người còn vào được trường Ivy League (top 8 trường đại học nghiên cứu danh giá bậc nhất nước Mỹ như đại học Harvard, đại học Princeton, đại học Yale…). Về phần mình, lúc ấy Wren vẫn theo đuổi con đường nghệ thuật và chưa thực sự có danh tiếng, cảm thấy "hoang mang nếu mình không làm ra tiền thì sao, có đang đi sai đường không". Đến khi anh chàng đi diễn, kiếm được thu nhập thì những áp lực này mới dần biến mất.

Đền đáp cho những nỗ lực không ngừng nghỉ, Wren đã chứng tỏ bản thân là một trong những ca sĩ Gen Z nổi bật nhất hiện nay. Gần đây, anh chàng còn liên tiếp đón nhiều tin vui khi được BamBam (GOT7) cover ca khúc Thích Em Hơi Nhiều. Wren cũng được đích thân nghệ sĩ đình đám K-Pop Zion.T mời lên sân khấu để hát chung ca khúc Just.

Tổng hợp

Nguyệt