Năm giao dịch tồi tệ nhất đối với vàng kể từ năm 2015

Hãng hàng không quốc gia Thái Lan Thai Airways International (Thai Airways) đã mất quy chế doanh nghiệp nhà nước, sau khi Quỹ Vayupak 1 mua 3,17% cổ phần của hãng này từ Bộ Tài chính Thái Lan.

Ghi nhận lúc 18h20 hôm nay (theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tăng 0,31% trong giao dịch mỏng lên mức 1.820,1 USD/ounce, dao động gần với mức cao nhất trong một tháng qua. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,38% lên 1.821 USD.

Chuyên viên phân tích thị trường cao cấp tại OANDA, Jeffery Halley cho biết: "Bảo hiểm rủi ro cuối năm đã đẩy vàng tăng cao hơn chỉ qua một đêm và sẽ giữ cho vàng được hỗ trợ tại châu Á, trong khi bất chấp sự phục hồi khiêm tốn trước đó của đồng USD vào đêm qua. Vàng hiện chỉ dưới ngưỡng rào cản là 1.820 USD”.

Chỉ số đồng USD khiến cho vàng thỏi trở nên đắt hơn đối với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác. Giá vàng đã giảm hơn 4% trong năm nay sau khi tăng 48% so với hai năm trước, do kinh tế toàn cầu phục hồi làm giảm nhu cầu đối với kim loại có tính an toàn cao này.

Năm nay, vàng được giao dịch trong khoảng từ 1.676 đến 1.959 USD/ounce, sau thành tích tốt nhất hàng năm vào năm ngoái trong suốt một thập kỷ qua, đồng thời thị trường cũng chứng kiến ​​kim loại này chạm mức cao nhất mọi thời đại khoảng 2.072,50 USD.

Trưởng Bộ phận Hàng hóa và Ngoại hối APAC tại UBS Wealth Management ở Hồng Kông, ông Dominic Schnider cho biết: “Vàng được điều chỉnh giữ vững ở mức hợp lý tất cả đều là do thiên hướng thúc đẩy tăng trưởng phát triển và các chính sách tiền tệ được tiêu chuẩn hóa”.

Schnider cho biết: “Bạn có thể lập luận rằng nếu chúng ta không có lạm phát, giá vàng có thể đã thấp hơn nhiều rồi”, ông Schnider còn cho biết thêm rằng biểu hiện của thị trường vàng trong năm là khá tích cực đối với các nhà đầu tư đồng euro hoặc yên Nhật.

Tại thị trường Việt Nam, chốt phiên giao dịch cuối năm 31/12, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 60,95 - 61,65 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng mạnh 350.000 đồng/lượng so với hôm qua.

Gia Huy

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương