Năm người đóng giả ăn xin ở Hội An bị phạt gần 70 triệu đồng

Năm người ở Đà Nẵng bị xử phạt hành chính vì vào Hội An đội nón lá đóng giả ăn xin.

Ngày 5/5, UBND TP. Hội An biết đã quyết định xử phạt 5 người tuổi từ 38 đến 43, cùng trú TP. Đà Nẵng về hành vi Cung cấp nội dung thông tin sai sự thật theo điều 64, nghị định 174 về hành vi trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện, theo thông tin trên báo VnExpress.

Năm người này bị phạt tổng số tiền là 67,5 triệu đồng.

Nhóm người đóng giả ăn xin ở TP. Hội An hôm 31/3.
Nhóm người đóng giả ăn xin ở TP. Hội An hôm 31/3.

Trước đó vào sáng 31/3 trên mạng xuất hiện một đoạn video quay cảnh nhóm người hành khất giữa trung tâm phố cổ Hội An khiến nhiều người hoang mang. Các thành viên của nhóm này ngồi cách nhau rồi xin tiền, sau đó có 2 người đi lại và phát cho từng người. Tuy nhiên một trong số đó liên tục nói "từ từ, làm lại làm lại" rồi dùng điện thoại quay lại. Có thể dễ dàng nhận thấy đây là cảnh dàn dựng để quay video để câu view.

Hình ảnh vừa phản cảm, gây rối loạn nhân tâm, ảnh hưởng trật tự công cộng. Đặc biệt trong bối cảnh toàn xã hội đang nỗ lực chống dịch COVID-19.

Sau đó, Công an phường Minh An (Hội An) đã truy xuất camera, phát hiện được nhóm người đóng giả khất thực rồi đăng video ở chợ Hội An.

Cơ quan chức năng cũng xác minh được nhóm này là người nhà của Phan Văn Anh Vũ hay còn gọi là Vũ 'Nhôm'.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương

Đọc nhiều nhất