Nam sinh 10 năm cõng bạn đến trường không muốn xét đặc cách vào trường Đại học Y Hà Nội

"Em không muốn vì mình mà cướp mất đi cơ hội vào học của các bạn khác", Ngô Minh Hiếu tâm sự.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, câu chuyện Ngô Minh Hiếu cõng bạn học là Nguyễn Tất Minh 10 năm đến trường khiến cư dân mạng vô cùng xúc động. Những ngày gần đây, điểm thi và nguyện vọng chọn trường của Hiếu cũng như Minh cũng đang được dư luận quan tâm. 

Theo kết quả thi đã thông báo, Ngô Văn Hiếu đạt 28,15 điểm, không đủ điểm để đỗ ngành y đa khoa, ngành có điểm chuẩn cao nhất của Trường ĐH Y Hà Nội. Còn Tất Minh chọn xét tuyển khối A với số điểm 28,1 (Toán 9,6; Lý 9,25 và Hóa 9,25), trúng truyển vào ngành Công nghệ thông tin, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. 

Nhiều người đã bày tỏ mong muốn sẽ có một cơ chế đặc biệt để đặc cách cho Ngô Minh Hiếu vào Trường ĐH Y Hà Nội để đôi bạn cùng tiến có thể học chung một thành phố. 

Ngô Minh Hiếu (trái) và Nguyễn Tất Minh (phải)
Ngô Minh Hiếu (trái) và Nguyễn Tất Minh (phải)

Mới đây, Ngô Minh Hiếu cho biết em đã nhận được điện thoại của nhà trường Đại học Y Thái Bình về việc miễn học phí trong các năm học nếu em nhập học. Về ý kiến của dư luận đề xuất Đại học Y Hà Nội xét đặc cách, Hiếu chia sẻ không muốn lấy đi cơ hội của các bạn khác.

Hiếu nói: "Em rất cảm ơn tình cảm, sự động viên của mọi người. Tuy nhiên, em không muốn làm khó nhà trường, vì thẳng thắn mà nói điểm của em không đủ để đỗ. Dù đó là mơ ước thì cũng cần nhìn vào thực tế. Em không muốn vì mình mà cướp mất đi cơ hội vào học của các bạn khác".

Hiếu bày tỏ mong muốn được đỗ vào trường Y một cách đường đường chính chính để khẳng định tài năng và cố gắng nỗ lực vì ước mơ làm bác sĩ, chứ không muốn được xét đặc cách bằng bất cứ lý do đặc biệt nào khác. Theo Hiếu, dù học ở trường nào em cũng tự tin thực hiện được mơ ước này, chỉ có điều hơi buồn vì không thể ở bên cạnh và giúp đỡ bạn Nguyễn Tất Minh.

Trước khi lên đường nhập học, Ngô Minh Hiếu cùng hứa với người bạn thân Nguyễn Tất Minh: "Sẽ luôn đồng hành cùng nhau trên đường đời. Nếu có khó khăn thì hãy gọi điện thoại để được giúp đỡ. Mãi là bạn thân".

Trước đó, Đại học Y Thái Bình sẵn sàng miễn học phí trong suốt thời gian Ngô Minh Hiếu theo học tại trường và sẽ tạo điều kiện học tập tốt cho em để theo đuổi ước mơ trở thành bác sỹ trong tương lai. Bệnh viện Bạch Mai sẵn sàng thăm khám và hỗ trợ điều trị sức khỏe cho Minh và hỗ trợ Minh về vấn đề y tế trong thời gian Minh học đại học.

Đại diện Bộ Y tế cũng cho biết, chỉ cần Hiếu có ý chí và nghị lực thì có thể học thêm sau đại học tại Đại học Y Thái Bình hoặc Đại học Y Hà Nội và trở thành một bác sỹ giỏi để phục vụ nhân dân.

Thanh Mai

Thanh niên người Mỹ ca ngợi cách Việt Nam chống dịch, cho rằng truyền thông thế giới thiếu công bằng

Thanh niên người Mỹ ca ngợi cách Việt Nam chống dịch, cho rằng truyền thông thế giới thiếu công bằng

Bài viết về cuộc sống ở Việt Nam những ngày có dịch Covid-19 của một người Mỹ đã nhận được nhiều ý kiến ủng hộ.