Nam sinh Hà Tĩnh lập kỷ lục tại Đường lên đỉnh Olympia 23

Công Nguyên đã thiết lập kỷ lục mới và xô đổ mốc được tạo bởi những ứng viên vô địch Olympia năm thứ 23.

Trận thi tuần 1, tháng 2, quý 3 Đường lên đỉnh Olympia 23 với bốn thí sinh tranh tài gồm: Phạm Đình Trường (THPT Đan Phượng, Hà Nội), Lê Công Nguyên (THPT Phan Đình Phùng, Hà Tĩnh), Nguyễn Trọng Bảo (THPT Chuyên Lý Tự Trọng, Cần Thơ) và Trịnh Thái An (THPT Lê Thánh Tông, Gia Lai).

Nam sinh Hà Tĩnh Lê Công Nguyên đã có màn "lội ngược dòng" ấn tượng với 325 điểm. Nam sinh này đã lập kỷ lục mới và xô đổ mốc được tạo bởi những ứng viên vô địch Olympia năm thứ 23.

          Công Nguyên giành vòng nguyệt quế trận thi tuần.

Công Nguyên giành vòng nguyệt quế trận thi tuần.

Trong phần thi Khởi động, Công Nguyên và Thái An cùng tạo được ưu thế dẫn đầu với 65 điểm. Đình Trường 30 điểm, Trọng Bảo 10 điểm.

Trong phần thi Vượt chướng ngại vật với từ khóa cần tìm gồm 10 chữ cái. Hàng ngang đầu tiên được lựa chọn có câu hỏi: Từ nào còn thiếu trong các câu thơ sau của bài thơ Đất nước (Nguyễn Đình Thi): "Ôm đất nước những người áo vải/ Đã đứng lên thành những..."? Ba thí sinh Đình Trường, Trọng Bảo, Thái An ghi điểm với đáp án chính xác "Anh hùng".

Ô hình ảnh gợi ý đầu tiên được lật mở, Trọng Bảo, Công nguyên, Thái An lần lượt có tín hiệu chuông trả lời từ khóa. Trọng Bảo đã đưa ra đáp án chính xác "Tô Vĩnh Diện" để khép lại phần thi.

Sau phần thi này, Thái An 75 điểm, Trọng Bảo 70 điểm, Công Nguyên 65 điểm, Đình Trường 65 điểm.

Trong phần thi Tăng tốc, Công Nguyên giành được nhiều điểm nhất và vươn lên dẫn đầu đoàn đua. Cụ thể, Công Nguyên 185 điểm, Thái An 125 điểm, Trọng Bảo 120 điểm, Đình Trường 70 điểm.

Tại phần thi Về địch, Công Nguyên đã chọn ba câu hỏi với giá trị 20 - 30 - 2- điểm, cậu ghi điểm hai câu 20 điểm để về vị trí với 225 điểm. Sau đó Công Nguyên đã tăng điểm số từ lượt thi của các thí sinh còn lại để củng cố vị trí dẫn đầu, đồng thời trở thành thí sinh có số điểm phần thi Về đích cao nhất Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23.

Thanh Mai

Giá vàng thế giới có xu hướng giảm đầu tuần

Giá vàng thế giới có xu hướng giảm đầu tuần

Giá vàng thế giới hôm nay (8/5) có xu hướng giảm với vàng giao ngay giảm 2 USD xuống còn 2.015,6 USD/ ounce. Trong nước, giá vàng ổn định. Trong khi đồng USD tiếp tục mắc kẹt trong phạm vi hẹp.