Nam tiếp viên hàng không làm lây lan Covid-19 ở TP.HCM bị truy tố

Bị can Dương Tấn Hậu bị khởi tố về hành vi “làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”.

Ngày 2/3, Công an TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND TP.HCM truy tố bị can Dương Tấn Hậu (28 tuổi), BN1342, là nam tiếp viên hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) để điều tra về hành vi “làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” theo điều 240 bộ luật Hình sự.

Dương Tấn Hậu (BN 1342) vừa bị Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.HCM đề nghị truy tố.
Dương Tấn Hậu (BN 1342) vừa bị Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.HCM đề nghị truy tố.

Trước đó vào ngày 14/11/2020, Dương Tấn Hậu đi trên chuyến bay từ Nhật Bản về Việt Nam và được cách ly theo quy định nhưng không thực hiện nghiêm việc cách ly và bị nhiễm bệnh từ một bệnh nhân khác.

Bệnh nhân đã tiếp xúc nhiều người khi đi dạy, tập gym, uống cà phê, karaoke... làm 3 người khác bị lây bệnh là BN1347, BN1348, BN1349.

Lãnh đạo TP.HCM nhấn mạnh, BN1342 không những vi phạm trong quá trình cách ly tập trung, cách ly tại nhà mà còn không tự giác khai báo, không viết nhật ký đi lại, như việc anh này đi học ở trường Đại học Công nghệ TP.HCM.

Ngày 11/1, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố bị can, áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Hậu.

Thanh Mai

Chủ tịch Hà Nội khen thưởng người đàn ông cứu sống bé gái rơi từ tầng 12

Chủ tịch Hà Nội khen thưởng người đàn ông cứu sống bé gái rơi từ tầng 12

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh, (thường trú tại xóm 4, thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh) được tặng bằng khen và tiền thưởng theo quy định của thành phố.