Nasa cảnh báo thiên thạch to gấp đôi tháp Eiffel đang hướng thẳng về Trái đất

Theo NASA, một tiểu hành tinh có kích thước 280-620m đang di chuyển với tốc độ ~27.360 km/ph hướng về Trái đất, khả năng sẽ chạm đến Trái đất vào 21/11 tới.

RT dẫn thông báo từ Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ (NASA) cho biết, một tiểu hành tinh lớp Apollo, tên 481394 (2006 SF6), có đường kính từ 280-620m đang di chuyển với tốc độ khoảng 27.360 km/ph hướng về phía Trái đất. Khả năng thiên thạch sẽ đi vào điểm cực cận với Trái đất vào nửa đêm 21-11 ở khoảng cách 4,2 triệu km.

Theo NASA, thiên thạch này sẽ đi vào điểm cực cận với Trái đất sau nửa đêm (GMT) ngày 21/11 ở khoảng cách 4,2 triệu Km – gấp 11 lần khoảng cách giữa hành tinh xanh và Mặt trăng. 481394 (2006 SF6) ước tính có kích thước gấp đôi tháp Eiffel (Pháp).

Nguồn: rt.com Ảnh minh họa.
Nguồn: rt.com Ảnh minh họa.

Mặc dù nguy cơ tác động là rất thấp, nhưng vẫn có khả năng hiệu ứng Yarkovsky (ánh sáng Mặt trời làm thay đổi quỹ đạo của các tiểu hành tinh – có thể đẩy tiểu hành tinh trên đến gần Trái đất hơn nữa.

Các tiểu hành tinh Apollo là những khối đá vũ trụ bay qua Trái đất được phát hiện bởi nhà thiên văn học người Đức Karl Reinmuth từ thập niên 1930.

Hiện NASA không có đủ khả năng để làm chệch hướng tiểu hành tinh trong trường hợp nó đang hướng thẳng về Trái đất, nhưng cơ quan hàng không vũ trụ hàng đầu này có thể giúp giảm nhẹ ảnh hưởng và đưa ra các phương án bảo vệ sự sống và tài sản trên Trái đất. Các phương án bao gồm sơ tán vùng bị ảnh hưởng và di chuyển cơ sở hạ tầng quan trọng.

LA (t/h) - Theo RT

NASA tái khởi động dự án đi bộ đầu tiên trong không gian của những nữ du hành gia

NASA tái khởi động dự án đi bộ đầu tiên trong không gian của những nữ du hành gia

Dự án đội nữ phi hành gia đầu tiên đi bộ trong không gian sẽ diễn ra vào ngày 21 tháng 10