Netizen tranh cãi Nón Vàng vào Chung kết Rap Việt dành cho HURRYKNG xứng đáng hơn SMO?

Chủ nhân 3 chiếc Nón Vàng vào Chung kết Rap Việt có làm bạn hài lòng?

Kết thúc toàn bộ phần trình diễn của các thí sinh ở vòng Bứt Phá cũng là lúc 3 Giám khảo hội ý để đưa ra quyết định chọn người nhận Nón Vàng của mình để bước tiếp vào đêm Chung kết Rap Việt mùa 3. Đây là quyết định quan trọng để chính thức quyết định đội hình 9 thí sinh bước vào Chung kết, cũng là chiếc vé "hồi sinh" những rapper không thể chiến thắng 1 trong 6 bảng đấu của vòng Bứt phá. Rất nhiều cái tên được đông đảo netizen mong mỏi có "phép màu" xuất hiện có thể kể đến Pháp Kiều, Double2T, HURRYKNG, CAPTAIN, Ogenus,... đây đều là những cái tên được đông đảo khán giả yêu mến nhưng đã "thất thủ" trước thềm Chung kết.

Pháp Kiều và Double2T sở hữu 2 chiếc Nón Vàng thuyết phục.
Pháp Kiều và Double2T sở hữu 2 chiếc Nón Vàng thuyết phục.

Giây phút vỡ òa khi Suboi quyết định tiến đến vào trao Nón Vàng đầu tiên cho thành viên đội HLV BigDaddy - Pháp Kiều, chia sẻ về cảm xúc khi giành được tấm vé bước vào đêm Chung Kết, Pháp Kiều chia sẻ: "Em xin cảm ơn chị Su rất nhiều vì đã tin tưởng em và em hứa là màn kết hợp giữa em và chị trong đêm Chung Kết sẽ là tiết mục bùng nổ nhất từ đó đến giờ!". Giám khảo JustaTee đi lượt cuối và chia sẻ: "Nón Vàng của anh cũng sẽ giành cho người có xuất phát điểm khá đặc biệt". Cuối cùng, Giám khảo JustaTee quyết định trao gửi Nón Vàng của mình cho Double2T.

Đến lượt Giám khảo Karik, nam rapper như bị đưa vào thế khó khi có quá nhiều nhân tố giỏi anh muốn giữ lại nhưng chỉ có duy nhất 1 sự lựa chọn, anh chia sẻ: "Chiếc Nón Vàng này của anh, anh sẽ tặng cho người có cùng năng lượng với anh, anh nghĩ người này sẽ đủ năng lượng và đủ sức để chơi với anh vòng Chung Kết". Giây phút quyết định đã đến và SMO là người được Giám khảo Karik tin tưởng trao nón.

Tuy nhiên, nếu như 2 chiếc Nón Vàng dành cho Pháp Kiều và Double2T được đại đa số khán giả đánh giá hợp lí vì cả 2 thực sự đã có sự đột phá, phát triển mạnh mẽ, có màu sắc đặc biệt xứng đáng góp mặt ở vòng Chung kết thì chiếc Nón Vàng dành cho SMO (team Andree) lại thổi bùng tranh cãi.

Nón Vàng của SMO lại gây tranh cãi mạnh mẽ.
Nón Vàng của SMO lại gây tranh cãi mạnh mẽ.

Nhiều người cho rằng tiết mục của SMO tại vòng Bứt phá lại là một pha "làm yếu thí sinh" đến từ vị trí HLV Andree Right Hand, đánh giá phần vocal của Hoàng Tôn đã làm lu mờ đoạn rap của SMO. Một bộ phận không nhỏ cũng tiếp tục chỉ ra beat nhạc của Wokeup làm cho SMO lại tiếp tục không khai thác được đúng sở trường của anh. Rất đông khán giả cũng đánh giá ở ngoài đời, SMO có thể là thủ lĩnh của nhóm rap 95G lừng lẫy trong giới Underground, nhưng khi đến với Rap Việt, phần dự thi của nam rapper xuyên suốt 3 vòng tương đối nhạt nhòa, thiếu điểm nhấn.

Đáng chú ý, không ít khán giả cũng bức xúc cho rằng chiếc Nón Vàng mà Karik trao cho SMO lẽ ra nên giành cho HURRYKNG thì xứng đáng hơn. Bởi lẽ cả về sự bứt phá, màu sắc riêng cũng như dấu ấn tại mùa 3 Rap Việt, HURRYKNG rõ ràng vượt mặt SMO. Nhiều rapper khác cũng được đánh giá có phần thể hiện tạo điểm nhấn hơn SMO nhưng không nhận được Nón Vàng như Dlow, Toại, Yuno Bigboi,...

Nhiều cái tên khác như HURRYKNG, Ogenus,... được khán giả mong muốn nhận Nón Vàng nhưng lại chính thức dừng chân.
Nhiều cái tên khác như HURRYKNG, Ogenus,... được khán giả mong muốn nhận Nón Vàng nhưng lại chính thức dừng chân.

- Hook hay, beat hay, hook hợp với beat, thứ duy nhất lạc quẻ là SMO 

- Quá tiếc cho HURRYKNG, Nón Vàng lẽ ra nên thuộc về bạn ấy!

- Khong ấn tượng gì về bài Nhà Văn Vở của SMO. Sao mà lọt vào vòng chung kết trong khi có biết bao nhiêu bài hay như Dlow, Captain, Tọi, Hurrykng, Yuno ...

- Giờ quy ra trách nhiệm của HLV 1 phần nào đó thấy đúng đó chứ. Đồng ý là cha SMO tự chọn nhưng mà không lẽ HLV cũng thấy nó hay à mà duyệt. HLV không chỉ huấn luyện mà còn là khán giả mà. Vậy là chả nghe hay nên không can ngăn đúng không?

Nhật Nguyên

Quang Anh lên tiếng sau màn biểu diễn ở Rap Việt, bất ngờ nhắc đến Hồ Hoài Anh

Quang Anh lên tiếng sau màn biểu diễn ở Rap Việt, bất ngờ nhắc đến Hồ Hoài Anh

"Có những lúc tớ từng nghĩ tớ không thoát ra được cái bóng hồi nhỏ của bản thân", Quang Anh Rhyder thổ lộ.