New York cầu cứu sự giúp đỡ khi số ca tử vong tăng đột biến

Mới đây, bang New York đã ghi nhận 250 ca tử vong vì Covid-19 trong vòng 1 ngày, nâng tổng số người chết vì dịch này lên 1.200. 

Ngày 30/3, Thống đốc bang New York Andrew Cuomo đã kêu gọi khẩn cấp các tình nguyện viên y tế. Lời kêu gọi này được đưa ra trong bối cảnh số người tử vong cũng như số ca nhiễm virs Covid-19 tăng đột biến. 

Theo ông Cuomo, cuộc khủng hoảng đang diễn ra tại New York chính là dự báo cho tình hình sắp tới của các bang khác trên toàn nước Mỹ. 

New York cầu cứu sự giúp đỡ khi số ca tử vong tăng đột biến

“Hãy đến giúp chúng tôi ở New York ngay bây giờ. Chúng tôi đã mất hơn 1.000 người New York. Đối với tôi, chúng ta đã vượt qua mức kinh hoàng”, ông Cuomo nói.

Trước đó, có 80.000 cựu y bác sĩ, chuyên gia đã tình nguyện đến đây cứu chữa bệnh nhân. Đặc biệt tàu bệnh viện của Hải quân Mỹ, USNS Comfort đã tới thành phố New York với hơn 1.000 giường.

Con tàu từng tới chi viện thành phố sau 11/9/2001 này sẽ chữa trị các bệnh nhân không nhiễm virus corona, để giảm tải cho hệ thống bệnh viện đang căng mình của New York. Tất cả đều đã sẵn sàng làm nhiệm vụ.

Thống đốc bang New York Andrew Cuomo nói: “Bất cứ ai nói rằng tình huống này chỉ có ở thành phố New York là sai lầm. Virus này lây xuyên ranh giới bang, lây trên cả nước. Không có người Mỹ nào miễn dịch với loại virus này”.

Không chỉ New York, các thành phố như New Orleans, Detroit và một số nơi cũng đang có những điểm dịch đáng báo động.

Chuyên gia về bệnh truyền nhiễm hàng đầu của chính phủ Mỹ, TS Anthony Fauci cho biết, các thành phố nhỏ hơn có thể sẽ có số ca nhiễm tăng vọt như ở New York.

“Điều mà chúng tôi đã học được từ kinh nghiệm đau đớn từ đợt bùng phát này là (số ca) cứ tăng từ từ như một đường thẳng, sau đó tăng tốc một chút, tăng tốc, rồi cao vút lên”, ông nói trên chương trình Good Morning America của đài ABC.

Thanh Mai

Những bức ảnh nổi bật tuần qua về tình hình thế giới những ngày phong tỏa vì Covid-19

Những bức ảnh nổi bật tuần qua về tình hình thế giới những ngày phong tỏa vì Covid-19

Cảnh sát đội mũ virus corona, người dân Ấn Độ chen nhau trên xe về quê hay Starbuck áp dụng “khoảng cách an toàn” là các hình ảnh nổi bật tuần qua.