Ngân hàng lớn thứ 2 của Thái Lan sắp mở chi nhánh tại TP.HCM

Ngày 9/2, báo Bangkok Post đưa tin, Kasikornbank (KBank), ngân hàng lớn thứ 2 tại Thái Lan cho biết đang lên kế hoạch mở chi nhánh tại TP.HCM.

Theo Bangkok Post, KBank đã nhận được sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vào ngày 19/1 về việc nâng cấp văn phòng đại diện tại TP.HCM trở thành chi nhánh.

Ông Pattarapong Kanhasuwan, phó Giám đốc điều hành của KBank cho biết, ngân hàng đang trong quá trình thành lập chi nhánh mới với mục đích mở rộng các dịch vụ ngân hàng bao gồm tất cả các phân khúc và dành cho tất cả khách hàng bao gồm các tập đoàn lớn, doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) cũng như các nhà bán lẻ".

3889151.jpg

Ông Pattarapong Kanhasuwan, phó Giám đốc điều hành của KBank.

Thực tế, KBank đã hoạt động kinh doanh ngân hàng tại Việt Nam thông qua hai văn phòng đại diện tại TP.HCM và Hà Nội. Trọng tâm kinh doanh của KBank là các khách hàng bán buôn của Thái Lan, những người đang đầu tư vào Việt Nam.

Cũng theo đại diện của KBank, với tiến độ số hóa và tiềm năng tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ của Việt Nam, ngân hàng sẽ mở rộng nguồn khách hàng bằng cách bổ sung thêm vào danh sách phục vụ các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Thái Lan đầu tư vào Việt Nam cũng như khách hàng Việt Nam.

"Do có nhiều cơ hội kinh doanh hơn tại Việt Nam, ngân hàng có kế hoạch mở rộng sang các cơ sở khách hàng mới và đang đặt mục tiêu tăng trưởng khoản vay 10 tỷ baht cho năm đầu tiên hoạt động tại Việt Nam (với tư cách chi nhánh)", ông Pattarapong cho biết.

Bất chấp đại dịch kéo dài, Việt Nam đã ghi nhận mức tăng trưởng kinh tế tích cực ở mức 2,9% vào năm 2020. Trong đánh giá về nền kinh tế Việt Nam, Quỹ Tiền tệ Quốc tế dự đoán rằng nền kinh tế sẽ phục hồi với tốc độ nhanh hơn vào năm 2021, với mức tăng trưởng GDP dự kiến ​​là 6,5%. Theo kịch bản này, Việt Nam sẽ thu hút các nhà đầu tư nước ngoài từ khắp nơi trên thế giới.

Đối với hoạt động kinh doanh ngân hàng quốc tế, KBank tập trung vào chiến lược Cộng đồng Kinh tế ASEAN +3 (EEC + 3). Theo đó, ngân hàng sẽ tập trung thu hút khách hàng Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc đang kinh doanh  tại Việt Nam.

KBank cũng lên kế hoạch tập trung vào các lĩnh vực dịch vụ, thương mại và các lĩnh vực sản xuất công nghiệp.

Trong khi đó, hoạt động kinh doanh ngân hàng bán lẻ của KBank tại Việt Nam sẽ chủ yếu tập trung vào tiền gửi và cho vay cá nhân.

Với chuyên môn về ngân hàng kỹ thuật số của mình, KBank cũng có kế hoạch hợp tác với các công ty khởi nghiệp công nghệ để tìm hiểu về các cơ hội kinh doanh mới, ông Pattarapong nói.

Năm 2020, số lượng người sử dụng Internet tại Việt Nam lên đến 70% trên tổng dân số 97 triệu người. Thị trường thương mại điện tử của Việt Nam đạt khoảng 13 tỷ USD.

THÁI BÌNH