Ngân hàng trung ương Trung Quốc lần đầu tiên cắt giảm lãi suất chuẩn kể từ đại dịch COVID-19

Xem tử vi ngày 3/5/2020 của 12 cung hoàng đạo dự báo Mặt trăng (Xử Nữ) tam hợp với sao Thiên Vương (Kim Ngưu). Bạn gặp may mắn và có nhiều ý tưởng mới. Bạn quyết tâm và cũng giàu trí tưởng tượng. Một chuyến đi dã ngoại sẽ là lựa chọn thích hợp trong ngày chủ nhật này cho Xử Nữ và Kim Ngưu

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã hạ lãi suất cơ bản cho vay một năm xuống còn 3,8%, giảm 0,05%. Lãi suất cơ bản cho vay 5 năm không đổi so với tháng trước là 4,65%.

Lần cuối cùng ngân hàng trung ương nước này cắt giảm lãi suất cơ bản kỳ hạn 1 năm và 5 năm là vào tháng 4 năm 2020, theo dữ liệu từ Wind Information.

Lãi suất cơ bản ảnh hưởng đến lãi suất cho vay đối với các khoản vay doanh nghiệp và hộ gia đình. Tuần trước, việc của ngân hàng trung ương cắt giảm lượng tiền mặt dự trữ đã có hiệu lực, đánh dấu động thái thứ hai trong năm nay.

Trung Quốc là nền kinh tế lớn đầu tiên thoát khỏi cú sốc của đại dịch. Nhưng năm nay, đặc biệt là kể từ tháng 7, tăng trưởng đã bị kéo xuống bởi chi tiêu tiêu dùng bị giảm sút, chính sách không khoan nhượng của Bắc Kinh nhằm kiểm soát các đợt bùng phát tiếp theo và các quy định chặt chẽ hơn, đặc biệt là đối với lĩnh vực bất động sản.

Tại Hội nghị Công tác Kinh tế Trung ương thường niên của chính phủ Trung Quốc hồi đầu tháng, các nhà lãnh đạo hàng đầu của nước này nhấn mạnh rằng ổn định sẽ là trọng tâm lớn hơn trong năm tới.

Cuộc họp kết luận rằng “các chính sách tiền tệ thận trọng phải linh hoạt và phù hợp, và tính thanh khoản cần được duy trì ở mức hợp lý và dồi dào”, theo truyền thông nhà nước.

CHẤN HƯNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương