Ngày 22/1, Chính quyền TP. Thủ Đức chính thức hoạt động

Sở Nội vụ TP.HCM vừa có công văn gửi UBND quận 2, 9, và Thủ Đức lưu ý một số nội dung liên quan đến hoạt động của chính quyền ba quận và TP. Thủ Đức.

Theo đó, ngày mai 22/1, tại kỳ họp thứ nhất của HĐND TP. Thủ Đức sẽ bầu các chức danh của HĐND, UBND TP. Thủ Đức. Sau đó, chính quyền địa phương của TP. Thủ Đức chính thức hoạt động.

p3-tp-thu-ducweb_mafr.jpg
Ảnh minh họa

Kể từ ngày 22/1, chính quyền địa phương tại quận 2, quận 9 và Thủ Đức sẽ kết thúc nhiệm vụ, quyền hạn. Hoạt động chỉ đạo, điều hành sẽ do chính quyền TP. Thủ Đức thực hiện.

Ngoài ra, việc sử dụng con dấu của các cơ quan, đơn vị và các phường thuộc chính quyền địa phương quận 2, quận 9 và Thủ Đức sẽ chấm dứt hiệu lực đến hết ngày 21/1.

Về phương án nhân sự, Sở Nội vụ trình UBND TP.HCM, TP. Thủ Đức có 657 người gồm: Một Chủ tịch, 4 Phó chủ tịch và thủ trưởng các đơn vị: Văn phòng HĐND và UBND, Nội vụ, Tư pháp, Tài chính - Kế hoạch, Tài nguyên - Môi trường, Lao động Thương binh và Xã hội, Văn hoá Thông tin, Giáo dục và Đào tạo, Y tế, Quản lý đô thị, Kinh tế, Thanh tra. Sau năm 2025, nhân sự của khối này giảm còn 459 người.

Đối với nhân sự Thành ủy Thủ Đức, dự kiến ngày 23/1, Thành ủy TP.HCM sẽ công bố và trao quyết định Bí thư và các Phó bí thư.

TP. Thủ Đức có 34 phường, được thành lập trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của ba quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức, có diện tích 211,56 km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số 1.013.795 người. 

HOÀNG ANH