Ngày 8/3, học sinh Hải Phòng sẽ chính thức đi học trở lại

Sở GD&ĐT TP. Hải Phòng vừa có thông báo cho phép cho học sinh trên toàn thành phố đi học trở lại từ ngày 8/3.

Theo đó, Sở GD&ĐT TP. Hải Phòng cho phép các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường liên cấp; học viên Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên các quận, huyện, các trung tâm ngoại ngữ, tin học, giáo dục kỹ năng sống và hoạt động ngoài giờ chính khóa, trung tâm tư vấn du học tại Hải Phòng chính thức hoạt động trở lại từ ngày 8/3.

Học sinh mầm non được cô giáo hướng dẫn cách rửa tay sạch sẽ.

Theo Báo Sức khỏe Cộng đồng, Sở GD&ĐT TP. Hải Phòng yêu cầu các đơn vị, nhà trường tăng cường biện pháp phòng, chống dịch; phối hợp với các cơ sở y tế địa phương thực hiện các biện pháp khử khuẩn, vệ sinh lớp học, trường học hoàn thành trước ngày 7/3/2021.

Như vậy, đến thời điểm này chỉ còn Hải Dương là địa phương duy nhất tiếp tục cho trẻ mầm non, học sinh các cấp tạm dừng đến trường cho tới khi dịch được kiểm soát hoàn toàn, trước mắt là đến hết ngày 17/3.

Riêng học sinh lớp 12 các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên các địa phương thực hiện theo chỉ thị 19 gồm TP. Chí Linh, các huyện Bình Giang, Gia Lộc, Nam Sách, Ninh Giang, Thanh Hà, Thanh Miện, Tứ Kỳ được phép đến trường học từ 8/3 nếu đảm bảo phòng chống dịch COVID-19.

(Tổng hợp)

HẢI MY