Ngày của mẹ không cần hoa hay thiệp, các bà nội trợ này đã tìm ra món quà quan trọng nhất: Sự riêng tư!

Trong Ngày của mẹ, nhiều bà nội trợ chỉ cần có không gian riêng tư.

Năm ngoái, bà mẹ bỉm sữa Jennifer Forness đã phải bật khóc vì ấm ức trong Ngày của mẹ, vốn thường diễn ra vào chủ nhật thứ 2 của tháng 5.

Khi ấy, do chồng bận làm, Jennifer quyết định lái xe chở cậu con trai 2 tuổi đến thăm bố mẹ tại ngoại ô Philadelphia, Mỹ. Thế nhưng, mọi thứ diễn ra không như ý.

"Tôi đặt một nhà hàng để bản thân và mẹ có thể dùng bữa tối. Tôi mang theo con trai nhưng rồi thằng bé cứ hét toáng lên. Ngượng ngùng, tôi phải đóng gói đồ ăn lại và rời đi sớm. Tôi nhớ sau đó đã bật khóc trong xe", cô hồi tưởng.

Nhưng từ đó, Jennifer đã tự hứa với bản thân sẽ không bao giờ để điều đó lặp lại.

Tại nhiều quốc gia, Ngày của mẹ được chọn là ngày chủ nhật thứ 2 của tháng 5
Tại nhiều quốc gia, Ngày của mẹ được chọn là ngày chủ nhật thứ 2 của tháng 5

Vào Ngày của mẹ năm nay, cô nàng cùng 5 bà mẹ khác, quyết định cùng nhau đi nghỉ dưỡng tại một khu nghỉ dưỡng, tự thưởng cho bản thân một kỳ nghỉ kéo dài. Lịch trình cũng rất đơn giản. "Chúng tôi đi spa, rồi ngồi ngắm bờ biển. Sau đó, cả nhóm cùng nhau nâng ly chúc mừng", Jennifer bật cười.

Trong suốt quãng thời gian dài, nhiều người vẫn quen chúc mừng Ngày của mẹ cùng gia đình với một bữa ăn bên ngoài, thiệp mừng và hoa. Nhưng theo New York Times, nhiều bà mẹ hiện đã có cách riêng để chào mừng ngày đặc biệt, đó đơn giản chỉ là "được làm những gì bản thân mong muốn, bao gồm cả việc tạm xa gia đình ít ngày".

Vài tuần trước, Kendel Christoff lướt Tiktok và xem được chia sẻ của một bà mẹ. Trong video, cô này nói rằng sẽ dành Ngày của mẹ năm nay để di du lịch một mình, sống lại với đam mê. Điều này khiến Kendel suy nghĩ. Suốt những năm qua, Kendel đón Ngày của mẹ bên cạnh hai cô con gái, giờ đã 17 và 18. Dù vậy, mọi thứ đều do cô chuẩn bị.

"Tôi đã không dành Ngày của mẹ để chúc mừng cho bản thân. Tôi đã phải lên kế hoạch cho bữa ăn trong ngày hôm đó, tự chuẩn bị hoặc đặt chỗ", cô chia sẻ.

Nhiều người chọn mừng Ngày của mẹ bằng cách đi du lịch một mình, tạm xa gia đình. Ảnh minh họa
Nhiều người chọn mừng Ngày của mẹ bằng cách đi du lịch một mình, tạm xa gia đình. Ảnh minh họa

Năm nay, lần đầu tiên Kendel đưa ra quyết định mà cô cho là "táo bạo". Cô sẽ đi du lịch một mình trong Ngày của mẹ, chuyến đi kéo dài trong 4 ngày, trải nghiệm những thứ mới. "Tôi đã đặt chỗ cho một chuyến cắm trại diễn ra từ thứ 6 đến thứ 2 tuần tiếp theo", cô tiết lộ. Cô dự định mang cho chuyến đi các thực phẩm khô và món granola - những thứ mà gia đình cô không bao giờ đụng vào

Bên cạnh đó, Kendel cũng dự định đọc thêm 2 cuốn sách mà đã hứng thú từ lâu. "Tôi đã cố để có thể đọc sách trở lại trong vài tháng qua. Dù vậy, tôi chỉ có thời gian để nghe sách đọc mà thôi".

Tất nhiên, không phải bà mẹ nào cũng có thể dành vài ngày để đi du lịch. Họ có thể "tự thưởng" cho mình một món quà đơn giản hơn nhiều. "Tôi chỉ muốn có thời gian ngủ một giấc cùng một chút không gian riêng mà thôi", ký giả Taylor Wolfe chia sẻ câu trả lời của mình khi chồng hỏi "em muốn điều gì trong Ngày của mẹ".

Cùng suy nghĩ là bà nội trợ 30 tuổi Emily Wehner. "Làm vườn là điều tôi thích. Tôi sẽ làm điều đó trong Ngày của mẹ", cô cho biết. Năm nay, chồng của cô sẽ đưa hai con dưới 4 tuổi đi chơi để cô có quãng thời gian rảnh vài tiếng ở nhà.

Wehner đã chuẩn bị cho vài tiếng rảnh rỗi này rất kỹ. Suốt 6 tuần vừa qua, cô tranh thủ ươm hạt giống ở sau vườn. "Tôi rất hào hứng. Bạn vẫn sẽ thấy tôi ngoài vườn dù trời có mưa đi nữa".

Trong khi đó, Valerie Cooley, bà mẹ 3 con ở Manhattan, lại có cách làm khác. 3 năm qua vào Ngày của mẹ, cô bỏ tiền thuê khách sạn ở một mình. Bên cạnh việc nghỉ ngơi, quỹ thời gian còn lại, cô chọn đến lớp nhảy hoặc đi xem nhạc kịch. "Trong ngày đó, các thành viên khác trong gia đình phải tự giải quyết vấn đề của mình", Valerie tâm sự. 

Doanh nhân Chad Cooley, chồng của Valerie, thừa nhận bị choáng khi thiếu đi bàn tay của vợ. Vất vả quán xuyến, Chad hiểu hơn những gì bà xã trải qua. Vì thế, anh đều để vợ được một mình trong Ngày của mẹ. "Bất kể chuyện gì phát sinh, tôi cũng không làm phiền cô ấy", Chad cho hay. Các nhóc tì nhà Valeria cũng hoàn toàn tán thành với lựa chọn của mẹ.

Nhiều bà nội trợ chọn ở một mình trong Ngày của mẹ để thư giãn. Ảnh minh họa
Nhiều bà nội trợ chọn ở một mình trong Ngày của mẹ để thư giãn. Ảnh minh họa

Vào Ngày của mẹ hàng năm, Miranda Cornelius - bà mẹ nội trợ 38 tuổi - đau đầu với các bữa tiệc của gia đình. Cô sẽ phải lái xe và chuẩn bị đồ khoảng 3 tiếng đến nhà bố mẹ. Các con của cô cũng bị gián đoạn giấc ngủ trong ngày vì phải trên xe. "Điều đó khá mệt", cô chia sẻ.

Miranda hiểu khó có thể vắng mặt ở bữa tiệc gia đình hàng năm. Vì thế, cô chọn nghỉ ngơi một ngày trước đó tại một khách sạn. "Tôi sẽ ngủ nướng đến trưa trước khi đi đến gặp mẹ. Hoặc không thì tôi sẽ ngồi xem phim hoặc đi bơi dưới sảnh. Tôi chưa quyết định sẽ làm gì. Nhưng tôi đơn giản được làm những gì bản thân mong muốn".

Nguồn: New York Times

AB

Ngày của mẹ khắp nơi trên thế giới giữa đại dịch COVID-19 như thế nào?

Ngày của mẹ khắp nơi trên thế giới giữa đại dịch COVID-19 như thế nào?

Mặc dù Ngày của Mẹ không cố định hàng năm, nhưng phần lớn được tổ chức vào Chủ nhật thứ 2 của tháng 5, cùng nhìn lại bộ ảnh Ngày của Mẹ