Trong hai ngày 13 và 14-12, Ngày của Phở lần thứ 9 đã mang đến cho khách tham dự nhiều hoạt động đa dạng từ trải nghiệm ẩm thực, đến chương trình giải trí, talkshow, minigame nhận quà/voucher ăn phở, chụp ảnh lấy liền và các hoạt động giao lưu trên sân khấu khác. Mặc dù thông báo lịch trình từ 7 giờ sáng đến 21 giờ mỗi ngày nhưng rất đông khách tham dự đã đến với ngày hội từ 6 giờ sáng và kéo dài đến hơn 22 giờ.

Người tham dự đã được khám phá, trải nghiệm cách chế biến, qui trình làm phở và thưởng thức hương vị Phở từ gần 30 thương hiệu từ Bắc đến Nam, gồm: Phở Ngô H'Mong Village (Hà Giang), Phở Đỏ - Bắc Hà (Lào Cai), Phở Vịt quay (Lạng Sơn), Phở Since 1960 (Bắc Giang), Lạc Hồng Phở (Nam Định), Phở Thìn Bờ Hồ (Hà Nội), Phở Ngọc Vượng (Hà Nội), Phở Sắn - Quế Sơn (Quảng Nam), Phở Nhớ Phố Núi (Pleiku), Phở ATISPHO (Đà Lạt), Phở Gia Long (Lái Thiêu), Phở Hương Bình, Phở Nhất Vị, Phở Ta, Phở Minh Pasteur, Phở Phú Gia, Phở'S, Phở Sâm Ngọc Linh, Phở Phát Tài, Phở 34 Cao Thắng, Phở Hùng Tô, Phở Nhà, Phở Hai Thiền, Phở Tàu Bay (TP. HCM), Phở Khỏe (Hàn Quốc), Phở Nghi (Cần Thơ), Nhà hàng Hoa Muối.
Các con số thống kê kết quả cuối ngày vượt xa dự kiến ban đầu của Ban tổ chức (BTC). Cụ thể, lượt khách tham quan trong 02 ngày ước tính khoảng hơn 120.000 lượt, so với dự kiến ban đầu là khoảng 100.000. Tổng suất Phở phục vụ người dân, du khách trong nước và quốc tế là khoảng 35.000, so với dự kiến ban đầu là 20.000 suất. Trong đó, chỉ riêng ngày đầu tiên, tính đến thời điểm 20 giờ 30 phút tối ngày 13-12, BTC thống kê từ tổng số voucher bán được từ các quán Phở và suất Phở phục vụ (theo hình thức vé mời và voucher tặng qua các mini game) là vừa hơn 15.000 suất và khoảng 50.000 lượt khách tham quan, trải nghiệm không gian Ngày của Phở 2025.

Để phục vụ nhu cầu chỗ ngồi cho thực khách, trong buổi tối ngày đầu tiên, BTC đã tăng cường thêm số lượng bàn ghế cũng như khuyến khích các hiệu Phở tăng số lượng suất bán và phục vụ trong ngày cuối của chương trình. Từ sáng sớm ngày 14-12, nhiều hàng dài thực khách đã xếp nối đuôi nhau trước các hiệu Phở và các dãy bàn ghế được bố trí tăng cường đã nhanh không còn chỗ trống. Lượng khách trong buổi sáng thứ hai này được ước tính đông gấp đôi buổi sáng đầu tiên.
Xuyên suốt sự kiện, các talkshow, các cuộc tiếp xúc đã mang đến nhiều thông tin, cơ hội giao thương về định hướng phát triển thương hiệu phở, cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, xuất nhập khẩu các sản phẩm nông sản, thực phẩm, gia vị. Các ý kiến tại sự kiện cũng tiếp tục đặt ra nhiều kỳ vọng cho sự phát triển của Ngày của Phở nói riêng và của Phở nói chung trong thời gian tới.
Trong chương trình Gala Tổng kết này, BTC trao giải cho các quán Phở có những hoạt động sôi nổi và hình thức bán Phở, trình diễn, trưng bày ấn tượng, cụ thể:
- Top 3 quán Phở có hoạt động trải nghiệm ấn tượng nhất tại Ngày của Phở 2025. Các quán Phở được công nhận và vinh danh là Phở Hai Thiền, Phở Đỏ Bắc Hà, Phở Ngô H'Mong Village.
- Top 5 quán Phở có lượt phục vụ nhiều nhất tại Ngày của Phở 2025.
Đồng thời, BTC cũng vinh danh tất cả 27 thương hiệu Phở đồng hành với Ngày của Phở 2025 trên sân khấu Gala. Trước đó, trong sáng ngày 14-12, BTC cũng đã đến từng quầy Phở để trao thư cảm ơn cho các đơn vị.

Khép lại hành trình 2 ngày chương trình Ngày của Phở 2025, BTC công bố hành trình tiếp theo của Phở Yêu Thương sẽ diễn ra vào đầu tháng 1 năm 2026, với Đại sứ là Nghệ sĩ Trường Giang, sẽ mang những tô Phở chứa nhiều tình cảm chân thành nhất đến với bà con vùng "rốn lũ" tại tỉnh Đắk Lắk, Phú Yên cũ.
Để có được hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ và thành công này, BTC Ngày của Phở 2025 gửi lời các cơ quan thông tấn, báo chí đã đồng hành, chia sẻ và lan tỏa thông điệp của chương trình. Rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của quý cơ quan thông tấn báo chí và cộng đồng trong các sự kiện sắp tới của báo Tuổi Trẻ.

















































Tuần lễ Phở tại châu Âu: Khi phở Việt bước ra thế giới bằng tình yêu và ký ức quê hương
Sự kiện Gặp gỡ và Công bố Tuần lễ Phở tại Châu Âu vừa diễn ra tại Hà Nội do We Love Phở tổ chức.