Ngày đoàn tụ con trai sau 10 năm bị bắt cóc: Họ hàng hân hoan ăn mừng, người mẹ lại lặng lẽ báo cảnh sát

Con trai bị bắt cóc 10 năm trở về, khi mọi người đang vui vẻ ăn mừng thì người mẹ lại âm thầm báo cảnh sát.

Kỳ án quanh ta: Kỳ tích “trở về”

Thay vì vui mừng khi gặp lại con trai sau 10 năm xa cách, người mẹ lại lặng lẽ gọi điện báo cảnh sát khiến ai cũng bất ngờ. Rốt cuộc vì nguyên nhân gì người mẹ lại hành xử kỳ lạ như vậy?

Ngày định mệnh

Sự việc diễn ra vào nhiều năm trước tại Tứ Xuyên, Trung Quốc. Khi đó bà Trương cùng chồng là ông Trần cùng chuyển công tác tới tỉnh khác. Vào ngày cả gia đình ra ga tàu chuẩn bị tới nơi làm việc mới thì sự việc đau lòng đã xảy ra.

Ngày định mệnh khiến gia đình bà Trương thay đổi. Ảnh minh hoạ
Ngày định mệnh khiến gia đình bà Trương thay đổi. Ảnh minh hoạ

 Hôm đó, trong lúc ông Trần đi mua vé, bà Trương cùng con trai đứng đợi ở ga tàu thì một nhóm người lạ mặt bất ngờ tiếp cận bà Trương. 

Nhóm người này nói rằng hành lý của bà Trương giống với hành lý mà họ bị mất cắp. Hiện tại họ muốn kiểm tra xem đây có phải là hành lý của họ hay không. 

Nghe thấy vậy, bà Trương một mực phủ nhận và cho rằng hành lý này là của gia đình bà. Tuy nhiên, nhóm người đó không tin lời bà Trương, họ một mực yêu cầu mở hành lý để kiểm tra. 

Vì gần tới giờ tàu chạy, bà Trương không muốn vướng vào rắc rối nên đã mở hành lý ra cho nhóm người đó kiểm tra. Khi hành lý được mở, nhóm người lạ mặt tự kiểm tra phát hiện không phải hành lý của mình ngay lập tức đã xin lỗi bà Trương vì hiểu lầm. Sau đó, họ nhanh chóng rời đi.

Sự việc diễn ra nhanh chóng khiến bà Trương vô cùng bất ngờ. Tuy nhiên, lúc này bà Trương mới giật mình nhận ra cậu con trai bảy tuổi của mình đã “vô thanh vô thức” biến mất từ lúc nào không hay. 

Quá hoảng hốt, bà cùng chồng tìm kiếm con trai khắp nơi trong nhà ga nhưng không thấy. 

Ngay sau đó vợ chồng bà Trương đã trình báo cảnh sát nhờ giúp đỡ. Tuy nhiên phía cảnh sát phát hiện vị trí đứng của bà Trương và con trai là góc chết của camera. Hơn nữa nhóm người lạ mặt kia có vẻ đã nghiên cứu rất kỹ vị trí camera tại nhà ga. Bọn chúng che mặt kín mít và di chuyển tại những nơi camera không quay tới được. Tổ chức vô cùng bài bản cẩn thận, cảnh sát nhận định đây là vụ bắt cóc trẻ em có kế hoạch, được dàn xếp vô cùng tỉ mỉ.

Ngay sau đó phía cảnh sát tỉnh Tứ Xuyên đã lập chuyên án tìm kiếm và truy bắt nhóm tội phạm bắt cóc trẻ em này. Tuy nhiên, vì mức độ xoá dấu vết tinh vi của kẻ xấu, việc tìm kiếm bé trai bảy tuổi gần như mò kim đáy bể.

Nỗi đau xé lòng của người mẹ có con bị bắt cóc. Ảnh: Baidu
Nỗi đau xé lòng của người mẹ có con bị bắt cóc. Ảnh: Baidu

 Gia đình bà Trương gần như sụp đổ khi nhận được thông tin này. Từ ngày mất con, ngày nào bà Trương ân hận vì không trông con cẩn thận. Không ngày nào bà không cầu nguyện mong con trai mình bình an trở về. 

Cuộc hội ngộ sau 10 năm chia cách

Nỗi đau mất con cứ vậy đeo đẳng gia đình bà Trương nhiều năm trời khiến người ngoài nhìn vào cũng thấy xót xa. Mọi người đều mong phép màu sẽ tới với gia đình bà. 

Có lẽ ông trời thực sự đã nghe thấy lời cầu nguyện của bà Trương. Một ngày nọ trong làng xuất hiện một chàng trai lạ mặt tự xưng bản thân từng bị bắt cóc, nay muốn quay về quê cũ tìm lại người thân.

Qua dò hỏi tên tuổi, mọi người bất ngờ phát hiện thông tin trùng khớp với gia đình nhà bà Trương. Ngay lập tức mọi người báo tin cho vợ chồng bà Trương tới nhận con. 

Con trai bị bắt cóc 10 năm trở về, khi mọi người đang vui vẻ ăn mừng thì người mẹ lại báo cảnh sát.
Con trai bị bắt cóc 10 năm trở về, khi mọi người đang vui vẻ ăn mừng thì người mẹ lại báo cảnh sát.

 Vào lúc bà con họ hàng hân hoan chúc mừng gia đình đoàn tụ sau 10 năm xa cách. Bà Trương lại lén lau nước mắt, sau đó lặng lẽ gọi điện thoại báo cảnh sát.

Cuộc gọi tố cáo của người mẹ lạc mất con  

Theo đó, bà Trương trình báo, mặc dù cậu thanh niên kia vừa bằng độ tuổi con trai bà. Lại nắm rõ thông tin về vợ chồng bà khá chi tiết, nhưng bà phát hiện ra dưới đường chân tóc trên trán người đó không có vết sẹo đặc trưng của con trai bà.

Thông tin có thể làm giả, nhưng vết sẹo đó của con trai thì bà Trương không thể nào nhận nhầm được. Bà Trương cho rằng người này thuộc nhóm bắt cóc năm xưa quay lại lừa gạt gia đình bà. 

Ngay sau khi nhận được thông tin, phía cảnh sát lập tức có mặt tại nhà bà Trương. 

Cảnh sát tới điều tra thông tin tại gia đình. Ảnh: Baidu
Cảnh sát tới điều tra thông tin tại gia đình. Ảnh: Baidu

 Sau thời gian điều tra, nghi phạm phủ nhận bản thân thuộc nhóm người bắt cóc. Tuy nhiên, người này thừa nhận mình thuộc tổ chức chuyên đóng giả nạn nhân của các vụ bắt cóc. Sau khi điều tra kỹ thông tin những gia đình có con thất lạc sẽ đóng giả người thân tìm về. Nếu vụ việc chót lọt sẽ lừa được một khoản tiền không nhỏ từ các gia đình này. 

Cảnh sát Tứ Xuyên ngay lập tức đã tiến hành điều tra và bắt được đường dây lừa đảo của nhóm người này. 

Về phần gia đình bà Trương, nỗi đau xé lòng vì mất con vẫn luôn còn đó. Càng đau lòng hơn cả là kẻ bắt cóc vẫn chưa bị bắt và con trai vẫn chưa trở về. Nhưng không vì thế mà bà Trương từ bỏ hy vọng, bà vẫn luôn có một niềm tin rằng một ngày kia con trai mình nhất định quay về.

Ngày nay, các chiêu thức của tội phạm bắt cóc trẻ em ngày càng trở nên tinh vi. Để bảo vệ trẻ em khỏi nguy cơ bị bắt cóc, cha mẹ cần trang bị cho con những kỹ năng đơn giản nhưng cực kỳ quan trọng, giúp trẻ tự bảo vệ bản thân.

Một số nguyên tắc cần dạy con như sau:

1. Không bắt chuyện hay nhận quà từ người lạ mặt.

2. Kêu thật to khi có người lạ kéo hoặc bắt đi.

3. Luôn luôn nhớ số điện thoại của cha mẹ và số khẩn cấp của công an, cảnh sát.

4. Tuyệt đối không mở cửa cho người lạ vào nhà.

Tiểu Lam

Nhiều tình tiết bất ngờ về nghi can bắt cóc cháu bé 7 tuổi

Nhiều tình tiết bất ngờ về nghi can bắt cóc cháu bé 7 tuổi

Sau khi bị bắt vì hành vi bắt cóc trẻ em ở Long Biên, Trung che giấu nhân thân, khai không có công ăn việc làm, chưa có tiền án, tiền sự.