Ngày mai, 3 tỉnh tổ chức cho một số thí sinh thi tốt nghiệp THPT lại do cán bộ coi thi vi phạm quy chế

Do một số cán bộ coi thi vi phạm quy chế nên 3 tỉnh là Bắc Ninh, Bình Phước, Điện Biên sẽ tổ chức cho một số thí sinh thi lại.

Báo Lao động dẫn lời ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GDĐT) tại buổi họp báo chiều 10/8 cho biết, trong buổi thi văn ở Bắc Ninh, các cán bộ coi thi đã ký nhầm vào ô “cán bộ chấm thi” nhưng các thầy cô bị tâm lý nên yêu cầu thí sinh phải chép lại.

Ba tỉnh sẽ tổ chức thi lại cho thí sinh vào ngày mai. Ảnh minh họa
Ba tỉnh sẽ tổ chức thi lại cho thí sinh vào ngày mai. Ảnh minh họa

Trong buổi thi môn tổ hợp ngày 10/8, giám thị ở Điện Biên đã phát đề thi môn Địa lý chậm 5 phút, nhưng không bù giờ cho thí sinh.

Ngoài ra, ở Bình Phước xảy ra chuyện hi hữu là một thí sinh không tham gia môn Địa lý vì nghĩ được miễn thi. Cả giám thị và thí sinh đều nghĩ được miễn thi môn  này vì thí sinh là học sinh giỏi cấp trường. Giám thị không kiểm tra nên đã cho thí sinh không thi. Sau buổi thi mới phát hiện thí sinh có tên trong danh sách dự thi.

Về giải pháp để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh sau các sự cố này, Bộ GDĐT cho biết sẽ tổ chức thi lại ở 7 phòng thi ở Điện Biên, 1 phòng thi ở Bắc Ninh và 1 thí sinh ở Bình Phước.

Việc thi lại sẽ diễn ra vào ngày mai - 11/8, bằng đề thi dự phòng của Bộ GDĐT.

Liên quan đến kỳ thi thpt -tag154404/"> tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2020, báo điện tử VTC thông tin, số thí sinh đến làm thủ tục dự thi năm nay là 886.946 em, đạt tỷ lệ 96,3%. Tổng số thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID- 19 nên không thể dự thi là 26.308, chiếm tỷ lệ 2,92%.

Cả nước có 2.029 điểm thi với 38.210 phòng thi, tỷ lệ thí sinh tới dự thi đạt trên 96%. Có 39 thí sinh vi phạm quy chế thi, trong đó có 1 thí sinh bị khiển trách và 38 thí sinh bị đình chỉ (ít hơn so với năm 2019 là 71 thí sinh).

Cả nước có 18 cán bộ coi thi bị xem xét xử lý, do chưa thực hiện đúng quy chế, không đảm bảo đầy đủ giờ làm bài môn Ngữ văn của một số thí sinh ở Bắc Ninh, một thí sinh ở Bình Phước (môn Địa lý) và 7 phòng thi môn Địa lý (Điện Biên). 

MINH UYÊN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương