Ngày xét xử thứ 2 Công ty VN Pharma: Một bị cáo nhập viện

Hôm nay (25/9), HĐXX tiếp tục đưa ra xét xử vụ án của Công ty VN Pharma, tiếp tục thẩm vấn các đối tượng liên quan, một người đã nhập viện.

Hôm qua, Tòa án nhân dân TP.HCM đã đưa ra xét xử sơ thẩm lần 2 với bị cáo Nguyễn Minh Hùng, nguyên Tổng giám đốc của Công ty VN Pharma và đồng phạm liên quan đến buôn bán thuốc ung thư giả tại Công ty VN Pharma. Ở  lần 2 này, tội danh của các bị cáo đã bị thay đổi chuyển từ Buôn lậu sang Buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh.

Hội đồng xét xử cũng đã lưu ý việc vụ án có những tài liệu được đóng dấu "Mật", "Tuyệt mật" chưa được giải mật theo quy định, do vậy lưu ý luật sư và những người tham gia tố tụng lưu ý.

 HĐXX  hôm nay tiếp tục thẩm vấn những bị cáo liên quan.
HĐXX hôm nay tiếp tục thẩm vấn những bị cáo liên quan.
Bị cáo Nguyễn Minh Hùng (áo xanh) được lực lượng chức năng theo sát.
Bị cáo Nguyễn Minh Hùng (áo xanh) được lực lượng chức năng theo sát.

Chiều 24/9 tại phiên thẩm vấn, bị cáo Nguyễn Minh Hùng đã thừa nhận làm khống hồ sơ xin Bộ Y tế nhập thuốc ung thư giả. Đồng thời, chi khoảng 7 tỷ đồng cho việc đấu thầu đưa thuốc vào các bệnh viện. Giá vào bệnh viện của thuốc cao hơn giá mua thực tế khoảng 12.000 đồng/viên. Thứ trưởng Bộ Y tế là ông Trương Quốc Cường hôm qua không có mặt.

Hôm nay, HĐXX tiếp tục đưa ra xét xử vụ án của Công ty VN Pharma, tiếp tục thẩm vấn các đối tượng liên quan. Trong lúc trả lời thẩm vấn, bị cáo Phạm Văn Thông (là Dược sĩ trong vụ VN Pharma) vì lý do sức khỏe nên đã không thể tiếp tục trả lời HĐXX. Sau đó, vào lúc 9h40, người này đã được bộ phận y tế tòa án chuyển đến Bệnh viện 175 hục hồi sức khỏe.

Ngày xét xử thứ 2 Công ty VN Pharma: Một bị cáo nhập viện
Bị cáo Phạm Văn Thông được lực lượng chức năng chuyển đến Bệnh viện 175.

THUẬN TIỆN

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường vắng mặt ở phiên xử VN Pharma

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường vắng mặt ở phiên xử VN Pharma

Người được dư luận quan tâm trong phiên tòa xét xử vụ mua bán thuốc ung thư giả là ông Trương Quốc Cường, Thứ trưởng Bộ Y tế đã không có mặt.