Nghi phạm cướp tiệm vàng ở Bình Thuận: Là cử nhân, sở hữu một căn hộ cao cấp trị giá cả chục tỷ đồng

Nghi phạm cướp tiệm vàng là cử nhân, sở hữu căn hộ cao cấp hàng chục tỷ đồng, trong nhà có nhiều đầu sách nghiên cứu về tâm lý, xã hội.

 Liên quan đến vụ cướp tiệm vàng trên đường Trần Hưng Đạo, TP Phan Thiết vào chiều 18/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam Thái Văn Trường (32 tuổi, ngụ Đắk Lắk). 

Theo thông tin trên báo Giao thông, trong quá trình làm việc với công an đối tượng khai nhận tên Thái Văn Trường (32 tuổi, trú tại xã Ea Nam, huyện Ea H'leo, tỉnh Đắk Lắk). Trường từ Đắk Lắk vào thành phố Thuận An để sinh sống.

Trường khai báo ra thành phố Phan Thiết thuê phòng tại nhà nghỉ và thuê xe máy, sau đó sửa biển số thành 59Y1-188.91, rồi điều khiển xe mô tô nói trên chạy quanh thành phố Phan Thiết để tìm địa điểm gây án. Sau đó Trường đã vào tiệm vàng và thực hiện vụ cướp như trên.

Đáng chú ý gây án xong, nam thanh niên di chuyển qua nhiều tuyến đường ở Phan Thiết để đánh lừa cơ quan chức năng. Người này quay về nhà nghỉ trả phòng, trả xe thuê, bắt xe ôm công nghệ ra bến xe đón xe về Gia Lai.

Đi được nửa đường, đối tượng xuống xe, quay lại bến xe Bắc Phan Thiết, đón xe về bến xe Miền Đông ngay trong đêm, rồi bắt Grab quay về lại Bình Dương.

Đối tượng Thái Văn Trường và tang vật tại thời điểm bị bắt giữ. Ảnh: Công an tỉnh Bình Thuận
Đối tượng Thái Văn Trường và tang vật tại thời điểm bị bắt giữ. Ảnh: Công an tỉnh Bình Thuận

 Ngay khi về đến căn hộ của mình, Trường chỉ lấy sợi dây chuyền 5 chỉ vàng trong tổng số 2 cây vàng cướp được đi bán rồi ung dung đến tiệm cà phê gần công ty uống như mọi ngày và đúng 7h30 có mặt tại nơi làm việc chào mọi người trong công ty như một nhân viên mẫn cán.

Theo thông tin trên báo Pháp luật TP.HCM, sau 20 giờ truy xét, các trinh sát hình sự đã lặng lẽ tiếp cận tên cướp ngay tại bàn làm việc trước sự ngỡ ngàng của nghi phạm cùng hàng chục đồng nghiệp trong công ty.

Khi bị khóa tay bằng còng số 8 nghe các trinh sát hỏi “Thái Văn Trường, biết bị bắt vì tội gì không”? Tên cướp chỉ cúi mặt buồn bã nói gọn lỏn “Tội cướp tiệm vàng ở Phan Thiết, các anh đã nhanh hơn tôi một nhịp”.

Trên kệ trong căn hộ của tên cướp tiệm vàng đầy sách về tâm lý, xã hội của nước ngoài. Ảnh: Pháp luật TP.HCM
Trên kệ trong căn hộ của tên cướp tiệm vàng đầy sách về tâm lý, xã hội của nước ngoài. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Những thông tin về nhân thân của tên cướp cũng khiến nhiều người bất ngờ, khai thác nóng trước khi di lý tên cướp về Bình Thuận cho thấy, Thái Văn Trường xuất thân từ một gia đình có điều kiện và riêng Trường đang sở hữu một căn hộ cao cấp trị giá cả chục tỷ đồng ở Bình Dương.

Gần chục năm trước, Trường tốt nghiệp cử nhân, hiện đang làm về lĩnh vực công nghệ cho một công ty lớn ở Thuận An với thu nhập, đãi ngộ khá cao.

Trên kệ sách trong căn hộ riêng của Trường đầy sách nghiên cứu tâm lý, xã hội và nhiều đầu sách nổi tiếng trong và ngoài nước.

Nam An (T/H)

Bộ ảnh thời trang dàn cảnh cướp giật ở TP.HCM gây tranh cãi

Bộ ảnh thời trang dàn cảnh cướp giật ở TP.HCM gây tranh cãi

Có người cho rằng việc làm của thương hiệu khiến tư tưởng người dùng bị sai lệch khi khen người mẫu trong vai kẻ cướp.