Bộ ảnh thời trang dàn cảnh cướp giật ở TP.HCM gây tranh cãi

Có người cho rằng việc làm của thương hiệu khiến tư tưởng người dùng bị sai lệch khi khen người mẫu trong vai kẻ cướp.

Cuối tháng 5, thương hiệu Môi Điên tung bộ ảnh thời trang mang tên "Cướp" với dàn cảnh nạn nhân và kẻ cướp diện trang phục của hãng để miêu tả cảm xúc của nạn nhân và kẻ cướp thông qua biểu cảm trên gương mặt, hình thể người mẫu. 

Bên cạnh lời khen ngợi ý tưởng độc đáo, nhiều người cho rằng các bức hình đã tái hiện tình trạng cướp giật ở TP.HCM theo góc nhìn nghệ thuật. Bên cạnh đó có người lại nói bộ ảnh thiếu tính thẩm mỹ và cổ súy cho tệ nạn xã hội khiến tư tưởng người dùng bị sai lệch khi khen người mẫu trong vai kẻ cướp điển trai.

Bộ ảnh thời trang dàn cảnh cướp giật ở TP.HCM gây tranh cãi
Bộ ảnh thời trang dàn cảnh cướp giật ở TP.HCM gây tranh cãi

Năm 2014, tạp chí Vogue Italy đăng tải loạt hình mang tên "Horror Story" (Câu chuyện kinh dị) cùng khung cảnh những người đàn ông cầm dao, kéo truy sát phụ nữ. Nhiều người cho rằng thông điệp tạp chí thời trang hàng đầu gửi gắm bị bạo lực hóa nhưng cũng có người nói nó đã phơi bày những góc khuất trong xã hội. 

Trong cuộc phỏng vấn với The Independent, tổng biên tập quá cố Franca Sozzani giải thích ý tưởng lấy cảm hứng từ thực trạng bạo hành gia đình xảy ra ngày càng rộng rãi trên thế giới.

"Nỗi kinh dị trong đời thực còn đáng sợ hơn bộ phim mà khán giả thường xem. Chúng xuất hiện trên mặt báo hàng ngày. Điều chúng tôi muốn hướng đến là giúp công chúng thấy được cuộc sống phụ nữ ngày nay mong manh đến mức nào. Họ có thể bị đánh đập, lạm dụng, thậm chí bị giết", tổng biên tập quá cố Franca Sozzani nói. 

Thanh Mai