Ngoài 'ổ dịch' Bạch Mai, Công ty Trường Sinh còn cung cấp suất ăn cho đơn vị y tế nào?

Công ty Trường Sinh đang cung cấp dịch vụ cho 2 cơ sở BV Bạch Mai, BV Hữu Nghị, BV Nội tiết TƯ cơ sở 2 và BV A Thái Nguyên.

Nguồn tin từ báo Sức khỏe & Đời sống cho biết, ngay sau khi phát hiện những ca bệnh COVID-19 đầu tiên tại Công ty TNHH Trường Sinh - đơn vị cung cấp suất ăn tại BV Bạch Mai, Bộ Y tế đã yêu cầu các Sở Y tế, BV trực thuộc Bộ rà soát các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn quản lý có hợp đồng cung cấp dịch vụ với Công ty Trường Sinh . Đồng thời, đã yêu cầu thực hiện tạm dừng hợp đồng với Công ty TNHH Trường Sinh và tiến hành các biện pháp kiểm soát dịch tại cơ sở khám chữa bệnh.

Đến ngày 1/4, đã xác định Công ty TNHH Trường Sinh cung cấp dịch vụ cho 5 đơn vị ngành y tế .

Cụ thể, tại BV Bạch Mai đã rà soát, giám sát 91 người làm cho Công ty TNHH Trường Sinh, phát hiện 23 người nhiễm COVID-19.

Công ty Trường Sinh đã cung cấp dịch vụ cho 5 đơn vị ngành y tế.
Công ty Trường Sinh đã cung cấp dịch vụ cho 5 đơn vị ngành y tế.

Tại BV Hữu Nghị, cũng đã cách ly khẩn cấp và xét nghiệm COVID-19 với 15 nhân viên của công ty này đang làm việc tại đây và đã có kết quả xét nghiệm đều âm tính. BV Hữu Nghị đã đóng cửa, phong tỏa tạm thời toàn bộ khu vực căng tin bệnh viện, tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu vực nhà ăn, căng tin để đảm bảo an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế.

Tại BV Nội tiết Trung ương, kết quả xét nghiệm của toàn bộ 19 nhân viên của Công ty TNHH Trường Sinh cung cấp suất ăn cho BV đều có kết quả âm tính với COVID-19.

Tại Bệnh viện A Thái Nguyên, BS. Hà Hải Bằng - Giám đốc BV cho biết, Công ty TNHH Trường sinh có một siêu thị nhỏ ở trong bệnh viện. Công ty này không cung cấp suất ăn hay nước uống cho BV mà chỉ bán hàng ở siêu thị với tổng số 4 nhân viên. Theo đó, 4 nhân viên cho biết, từ 8/3/2020 không nhân viên nào có tiếp xúc, giao dịch và không nhận bất cứ chuyến hàng hóa nào. Kết quả xét nghiệm với 4 nhân viên này đều âm tính COVID-19.

Tính đến thời điểm hiện tại, "ổ dịch" Trường Sinh đã phát hiện 24 ca mắc COVID-19, đều tại BV Bạch Mai. Các BV khác hiện chưa ghi nhận trường hợp mắc bệnh.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương