Ngồi uống bia trên vỉa hè, 3 người không mang khẩu trang bị phạt 6 triệu

Theo ghi nhận của Tổ liên ngành phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, có nhiều người thực hiện tốt quy định nhưng có những người tỏ ra chống đối.

Theo nghị định 117/2020/NĐ-CP, những trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng sẽ bị phạt tiền từ 1 đến 3 triệu đồng.

Chiều 4/12, tổ liên ngành phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM tiến hành kiểm tra việc chấp hành đeo khẩu trang của người dân ở khu vực công cộng, nơi đông người. Đa số người dân đều thực hiện tốt, một số trường hợp không đeo hoặc đeo không đúng cách đều được nhắc nhở và lập biên bản vi phạm hành chính. 

Tại góc đường Phạm Ngũ Lão - Nguyễn Thị Nghĩa, lực lượng chức năng đã lập biên bản 3 trong 4 người ngồi uống bia trên vỉa hè không đeo khẩu trang. Dù đã được nhắc nhở trước đó nhưng vẫn cố tình không đeo. Mỗi trường hợp vi phạm bị phạt 2 triệu đồng.

  3 người không mang khẩu trang bị phạt. Ảnh: QUANG ĐỊNH

3 người không mang khẩu trang bị phạt. Ảnh: QUANG ĐỊNH

Tại một tiệm cắt tóc trên đường Phạm Ngũ Lão, tổ liên ngành cũng lập biên bản một trường hợp không đeo khẩu trang là nhân viên giữ xe của tiệm. Tuy nhiên người này cho rằng không đứng ở chỗ đông người nên không sợ lây nhiễm. 

Một phụ huynh đến đón con tại Trường THPT Ernst Thalmann cũng tỏ thái độ bất hợp tác khi bị tổ liên ngành nhắc nhở. 

Theo số liệu từ UBND phường Phạm Ngũ Lão, trong 3 ngày thực hiện cao điểm kiểm tra việc chấp hành đeo khẩu trang của người dân, phường này đã lập biên bản 9 trường hợp vi phạm.

Thanh Mai

Khẩu trang đính kim cương chống COVID-19 giá chục nghìn USD

Khẩu trang đính kim cương chống COVID-19 giá chục nghìn USD

Hãng thời trang Cox ở Nhật Bản cho ra đời những chiếc khẩu trang đính kim cương, ngọc trai có giá tới hàng nghìn USD.