Ngừng làm 7 điều này để thăng tiến trong sự nghiệp

Mọi người thường đổ lỗi cho các yếu tố bên ngoài làm ảnh hưởng đến sự nghiệp như nền kinh tế, COVID-19,.. tuy nhiên, cần phải xem xét từ khía cạnh chính bản thân mình.

Phần lớn các yếu tố ngăn cản sự tiến bộ trong sự nghiệp của bạn là nội bộ chứ không phải là bên ngoài. Tin xấu là bạn đang cản trở chính mình dưới dạng các hành vi tự phá hoại. Và tin tốt là những thay đổi đó hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của bạn.

Dưới đây là 7 điều bạn nên ngừng làm để thúc đẩy sự nghiệp của bạn ngay lập tức.

1. Vô tâm với mọi thứ xung quanh

Nếu bạn đã đến thời điểm mà sự nghiệp đang ở chế độ lái tự động, rất có thể bạn đang tự biến mình thành kẻ phá hoại. Tệ hơn nữa là bạn bị cuốn vào những thứ vụn vặt đến mức bạn dường như liên tục quay bánh xe của mình, nhưng chẳng bao giờ đạt được thành quả.

Ngừng làm 7 điều này để thăng tiến trong sự nghiệp

Bận rộn không giống như làm việc hiệu quả, và bạn cần tạm dừng để nhận thức về những gì bạn muốn, hoặc bạn sẽ không tiến bộ một cách chuyên nghiệp. 

Bạn phải đưa ra quyết định một cách có ý thức để thực hiện ý định của mình. Sự rõ ràng giúp bạn sắp xếp các mục tiêu của mình một cách có kế hoạch, để đạt được chúng và tránh xa những thứ có thể làm bạn chệch hướng.

2. Nghi ngờ bản thân

Nếu bạn có thói quen tự nói với bản thân rằng “Tôi không đủ ... (giỏi, tài năng, kinh nghiệm)” thì bạn đang tự tạo ra cảm giác tiêu cực cho bản thân.

Không có gì ảnh hưởng đến sự nghiệp của bạn lớn hơn những câu chuyện bạn kể cho chính mình. Hãy lưu tâm đến lời nói của bạn và thay những lời phê bình bản thân bằng cách nói đến những điều tích cực. 

Ngừng làm 7 điều này để thăng tiến trong sự nghiệp

Sự thật là ai cũng có nghi ngờ về bản thân, nhưng những người thành công là những người vượt qua nỗi sợ hãi, và làm mọi thứ trước khi họ sẵn sàng. Hãy nhớ rằng, sẽ không ai tin bạn nếu như bạn không tin mình.

3. Tin rằng bạn biết tất cả

Bạn có được nhiều kiến thức thông qua những kinh nghiệm của bản thân trong thời gian dài. Nhưng trong môi trường và nơi làm việc không ngừng phát triển, một số kiến ​​thức đó đi kèm với "thời hạn sử dụng". 

Do đó, nếu bạn nghĩ rằng, bạn đã sở hữu mọi thứ bạn cần, bạn sẽ nhanh chóng trở thành một chuyên gia không có kiến ​​thức.

Ngừng làm 7 điều này để thăng tiến trong sự nghiệp

Khả năng thích nghi và học hỏi của bạn là điều cần thiết cho sự tồn tại và phát triển trong sự nghiệp của bạn. Vì vậy hãy cố gắng có ý thức để bổ sung vào bộ kỹ năng của bạn. 

Bên cạnh đó, sử dụng sự tò mò của bạn để tìm kiếm những ý tưởng, thông tin, quan điểm mới, thậm chí nếu chúng khác với ý tưởng của bạn. Hãy hướng tới mục tiêu trở thành một người học hỏi suốt đời và bạn sẽ nâng cao nền tảng kiến ​​thức và giá trị của mình.

4. Không quan tâm đến bản thân

Giá trị bản thân bạn lên cao khi bạn phụ trách quản lý những người khác, đặc biệt là trong giai đoạn căng thẳng do đại dịch COVID-19.

Tuy nhiên, khi bạn dành tất cả thời gian của mình cho các cuộc gọi Zoom với nhóm và khách hàng để giải quyết các yêu cầu công việc thì bạn thường ít tập trung vào nhu cầu của bản thân và có thể bị kiệt sức.

Ngừng làm 7 điều này để thăng tiến trong sự nghiệp

Đặt bản thân lên hàng đầu không khiến bạn trở nên ích kỷ. Chủ động và có chủ đích với việc tự chăm sóc bản thân, có nghĩa là bạn ưu tiên sức khỏe của mình.

Làm như vậy giúp bạn có đủ năng lượng và là phiên bản tốt nhất để sẵn sàng đối mặt với những thử thách. Và bạn không phải hy sinh sự tỉnh táo hoặc sức khỏe của mình trong quá trình làm việc.

5. Quên rằng thời gian là tài sản quý giá nhất của bạn

Nếu bạn cảm thấy một ngày của mình cứ mãi kéo dài hàng tuần, hàng tháng, hoặc bạn không có đủ giờ trong ngày thì bạn cần phải đánh giá lại cách làm việc, và người mà bạn đang dành phần lớn thời gian.

Thời gian là một thứ quý giá và không thể tái sinh. Bạn không bao giờ có thể lấy lại thời gian lãng phí. Do đó, cần bảo vệ thời gian của bạn bằng cách tạo ra ranh giới và nói "không" với việc đi chơi với những người khiến bạn hao tổn sức lực hoặc làm những việc không giúp bạn hoàn thành mục tiêu. 

Ngừng làm 7 điều này để thăng tiến trong sự nghiệp

Thuê người để làm những công việc mà bạn không thích, hoặc việc đó sẽ mất quá nhiều thời gian. Từ đó, bạn có thể tập trung thời gian để sử dụng tài năng của mình một cách cao nhất và tốt nhất.

6. Nghĩ rằng mọi người đều biết giá trị của bạn

Đừng bắt người khác phải đoán xem tại sao bạn quan trọng, cũng đừng mong người khác nhanh chóng hiểu được giá trị của bạn.

Bạn cần trình bày rõ ràng câu chuyện của bạn, làm nổi bật điểm mạnh của mình. Tăng cường khả năng lãnh đạo của bạn bằng cách liên tục chia sẻ trí tuệ, quan điểm và hiểu biết sâu sắc của mình.

Chủ động giúp người khác biết, thích và tin tưởng bạn đồng nghĩa với việc họ sẽ dễ dàng hiểu được giá trị mà bạn mang lại.

7. Đi một mình

Nếu bạn muốn vượt lên, bạn cần phải nhờ đến sự giúp đỡ của người khác. Rất khó để thành công nếu bạn chỉ "đi một mình".

Về cốt lõi, kinh doanh xuất phát từ con người. Công việc, khách hàng hoặc cơ hội tiếp theo của bạn có thể sẽ đến từ một người mà bạn biết, vì vậy bạn nên vun đắp các mối quan hệ của mình. 

Ngừng làm 7 điều này để thăng tiến trong sự nghiệp

Trước tiên, hãy tập trung vào việc trở thành một người đồng nghiệp và người bạn tuyệt vời đối với những người khác. Vì vậy, khi cần sự giúp đỡ, giới thiệu, hỗ trợ hoặc phản hồi, bạn có thể liên hệ với người đó để được giúp đỡ.

Hợp tác với một người có thể bổ sung kỹ năng cho bạn giúp bạn tiến xa hơn so với làm một mình.

NHẬT SANG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương