Người đàn ông sẵn sàng đánh đổi mạng sống để gặp vợ lần cuối

Cả hai cùng qua đời vì Covid-19 tại Trung tâm Y tế Lakeland, Florida, chỉ cách nhau vài tuần.

Ông Sam Reck, 90 tuổi đã qua đời vì Covid-19 sau 3 tuần vợ ông ra đi vì dịch bệnh này. Cô Holly Reck, con riêng của ông Sam cho biết, bố cô dường như đã nhiễm bệnh khi đến thăm JoAnn tại bệnh viện. Dù biết rủi ro nhưng ông vẫn thường xuyên đến để gặp vợ mình. 

  Sam và JoAnn trong lần gặp cuối cùng. Ảnh: Scott Hooper.

Sam và JoAnn trong lần gặp cuối cùng. Ảnh: Scott Hooper.

Ngay cả khi nhận kết quả dương tính với Covid-19, ông cũng nói rằng ông không hề hối hận một giây nào. Scott Hooper, con riêng của bà JoAnn nói: "Sam hạnh phúc vì có cơ hội nói lời tạm biệt và nắm tay vợ thêm một lần nữa".

Sam và JoAnn Reck gặp nhau khi ông là chuyển tới thành phố Jacksonville, bang Florida. Người góa phụ nữ đã khiến ông đã khiến ông cảm thấy rung động, họ kết nối với nhau bằng âm nhạc và khiêu vũ. Họ đã cùng đi du lịch và tham gia các lễ hội âm nhạc, biểu diễn cùng nhau. 

Năm 2015, cặp vợ chồng chuyển tới thành phố Lakeland, sống tại một căn hộ thuộc Florida Presbyterian Homes, một cụm dân cư dành riêng cho người già, được chia ra làm ba khu vực: chăm sóc đặc biệt (có điều dưỡng viên chuyên nghiệp theo dõi), cần hỗ trợ và sống độc lập.

Năm 2019, JoAnn được chẩn đoán sa sút trí tuệ nên phải chuyển tới khu vực chăm sóc đặc biệt. Và từ đó, Sam đi xe máy đến thăm JoAnn mỗi ngày và khi bà đi ngủ ông mới về. Cả hai dành hàng giờ đi bộ cùng nhau.

Khi địch dịch bùng phát, chính quyền bang đã hạn chế việc thăm nom. Không thể gặp trực tiếp nhưng Sam vẫn được tạo điều kiện để nhìn thấy người phụ nữ của mình. Sam đứng trên ban công ngoài căn hộ ở tầng hai của mình còn JoAnn ngồi dùng bữa bên dưới. Những buổi hẹn diễn ra ba lần một tuần được những người xung quanh gọi là Romeo và Juliet.

Tháng 7, JoAnn nhập viện vì nhiễm Covid-19, gia đình quyết định không đặt ống thở cho JoAnn mà đưa bà tới đơn vị chăm sóc giảm nhẹ. Trước giờ bà hấp hối, Sam đã đến mang đồ bảo hộ và đeo khẩu trang, chăm chú quan sát vợ mình. Vài giờ sau, JoAnn qua đời. 

Ngày 24/7, tới lượt Sam nhập viện. Ông nằm đúng căn phòng mà vợ trút hơi thở cuối cùng. Ông từng nói với con gái mình rằng ông đã sống một cuộc đời thật đẹp. 

Holly kể: "Bố không bao giờ kỳ vọng sống tới tuổi 90 và điều quan trọng nhất với là ông là có thể chăm sóc gia đình. Bố muốn chúng tôi biết rằng ông yêu các con như thế nào và tôi cũng nói với bố mình yêu, biết ơn ông như thế nào".

"Cảm ơn dượng. Con biết là dượng đã trở về với mẹ con và hai người đang chơi nhạc bluegrass cùng nhau", Scott nhắn nhủ.

Hài cốt được hỏa táng của Sam và JoAnn sẽ được an táng cùng nhau trong vườn tưởng niệm của Florida Presbyterian Homes.

Thanh Mai

Tử vi hàng ngày 11/8/2020 của 12 con giáp: Tý xích mích cãi vã với người yêu, Mão công việc bất ổn, gấp khúc

Tử vi hàng ngày 11/8/2020 của 12 con giáp: Tý xích mích cãi vã với người yêu, Mão công việc bất ổn, gấp khúc

Tử vi 11/8/2020 rơi vào thứ 3, ngày Bính Tuất, tháng Quý Mùi, năm Canh Tý. Giờ Hoàng Đạo: Dần (03h-05h), Mão (05h-07h), Ngọ (11h-13h), Mùi (13h-15h), Dậu (17h-19h).