Người Indonesia nghi nhiễm Covid-19 ở Bình Dương có kết quả xét nghiệm âm tính

Công dân người Indonesia nghi nhiễm Covid-19 và 145 người tiếp xúc gần đều âm tính với virus corona chủng mới (SARS-CoV-2).

Sáng ngày 2/7, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống Covid-19  cho biết, người Indonesia nghi ngờ nhiễm Covid-19 làm việc tại Bình Dương và tất cả những người tiếp xúc đều âm tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, Viện Pasteur TP.HCM đã nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM về 1 trường hợp nghi nhiễm virus SARS-CoV-2 làm việc tại Bình Dương đến khám bệnh tại thành phố. Ngày 1/7, Viện Pasteur TP.HCM đã nhanh chóng hỗ trợ địa phương điều tra dịch tễ, xác minh, thông tin cụ thể trường hợp trên.

Người Indonesia nghi nhiễm Covid-19 ở Bình Dương có kết quả xét nghiệm âm tính

Người này là nam, quốc tịch Indonesia, sinh 1989, nhập cảnh vào VIệt Nam ngày 11-3-2020 qua Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Khi sang Việt Nam, anh lưu trú tại tầng 2 của một khách sạn thuộc phường Mỹ Phước, Thị xã Bến Cát, Bình Dương và làm việc tại một nhà máy tại Khu công nghiệp Bàu Bàng, Thị trấn Lai Uyên. Hàng ngày sáng đi tối về bằng xe đưa đón riêng của công ty.

Từ ngày 11/3 đến nay, người này có sức khỏe bình thường, chủ yếu sinh sống, đi lại giữa khách sạn và chỗ làm. 

Sáng 30/6, anh cùng một đồng nghiệp là người Indonesia đi xe công ty đến phòng khám quận 2 để xét nghiệm SARS-CoV-2 trước khi về nước. Sau đó qua chợ Bến Thành tham quan rồi về Bình Dương.

Kết quả xét nghiệm sau đó cho thấy người này dương tính với virus SARS-CoV-2 và được chuyển vào khu cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương ngay trong đêm 30/6.

Theo điều tra dịch tễ có 145 người đã từng tiếp xúc với người này bao gồm: nơi làm việc 132 người (đồng nghiệp, lãnh đạo công ty, lái xe, công nhân), khách sạn (7 người), tại quán ăn (2 người), phòng khám tại Quận 2 (4 nhân viên).

Sau khi xác định được những người tiếp xúc, Viện Pasteur TP.HCM đã thực hiện xét nghiệm. Kết quả cho thấy người này và tất cả người tiếp xúc đều âm tính với SARS-CoV-2.

Thanh Mai

Hoàn cảnh gia đình éo le của bệnh nhân 91

Hoàn cảnh gia đình éo le của bệnh nhân 91

Nhận được lời chúc "mau khỏe để có thể trở về quê hương", bệnh nhân 91 đã phản xạ rất nhanh, đáp lại quê hương của anh ở Scotland.