Người nhà bệnh nhân bóp cổ bác sĩ cấp cứu vì chờ lâu

Bệnh viện Nhân dân Gia Định đã báo cơ quan công an và phản ánh đến Sở Y tế TP.HCM.

Tối 28/7, đại diện Bệnh viện Nhân dân Gia Định cho biết trong lúc chờ con gái được nội soi gắp xương cá, người đàn ông đã quát tháo, xông đến bóp cổ một bác sĩ cấp cứu tại Bệnh viện. Sự việc xảy ra vào đêm 27/7, tại Khoa Cấp cứu. 

Bác sĩ bị tấn công hiện bầm nhẹ vùng cổ, sức khỏe ổn định. Còn bệnh nhi được người nhà chuyển đi cơ sở y tế khác điều trị ngay sau đó.

Người nhà bệnh nhân bóp cổ bác sĩ cấp cứu vì chờ lâu

Thời điểm nhập viện, sinh hiệu bệnh nhi bình thường, không khó thở, không la khóc. Nam bác sĩ dặn bé ngồi chờ khoảng 10 phút để nhân viên y tế chuyên khoa tai mũi họng đến nội soi gắp xương. Sau đó, khi bác sĩ này đang ngồi xem phim CT, Xquang của các ca chấn thương khác, thì một người xưng là bố bệnh nhi vào la hét, không đồng ý chờ đợi.

Dù bác sĩ T. đã giải thích tình trạng của bệnh nhi khá ổn và công đoạn nội soi cần phải chờ chuẩn bị, nhưng người đàn ông này đã đẩy bác sĩ vào tường, bóp cổ và quay clip. Sau đó, bảo vệ bệnh viện và công an địa phương đã đến can thiệp. Bệnh viện Nhân dân Gia Định đã báo cơ quan công an và phản ánh đến Sở Y tế TP.HCM.

Ngày 28/7, Cục Quản lý Khám chữa bệnh Bộ Y tế đã có công văn khẩn đề nghị Sở Y tế TP.HCM sớm xác minh sự việc, báo cáo cụ thể về Bộ Y tế.

Cục Quản lý khám chữa bệnh nhận thấy đây là vụ việc có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng đến quyền của người hành nghề gây tổn hại về thể chất, tinh thần của bác sĩ và mất an ninh, an toàn nơi khám chữa bệnh. Cục đề nghị Sở Y tế TP.HCM phối hợp với Công an điều tra, đề xuất hướng xử lý nghiêm hành vi sai phạm đồng thời động viên kịp thời đối với người hành nghề chịu ảnh hưởng trực tiếp từ vụ hành hung.

Thanh Mai

IMF cảnh báo nợ gia tăng khiến châu Á gặp rủi ro

IMF cảnh báo nợ gia tăng khiến châu Á gặp rủi ro

Đại diện Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho biết mức nợ gia tăng do lạm phát và điều kiện tài chính thắt chặt trên khắp châu Á là nguyên nhân dẫn đến lo ngại.