Người nhục mạ báo chí trong livestream của bà Nguyễn Phương Hằng bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Ông Long bị xử phạt về hành vi cung cấp thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức.

Ngày 26/11, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với PA05 Công an tỉnh Bình Dương đã làm việc, xử lý đối với ông Ngô Thanh Long (YouTuber Long Ngo) về việc ông Long có những lời lẽ nhục mạ báo chí trong buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng.

Ông Ngô Thanh Long đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) Bình Dương đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 7,5 triệu đồng đối với ông Long về hành vi cung cấp thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức.

  Cơ quan chức năng Bình Dương làm việc, xử phạt ông Ngô Thanh Long (bên trái).

Cơ quan chức năng Bình Dương làm việc, xử phạt ông Ngô Thanh Long (bên trái).

Trước đó, Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử, Bộ TT-TT đã có văn bản đề nghị Sở TT-TT Bình Dương “xác minh, xử lý phát ngôn vi phạm trên mạng” liên quan đến nội dung bà Nguyễn Phương Hằng livestream. Theo Cục Phát thanh, buổi giao lưu này được phát trực tuyến (livestream) trên mạng, trong các phát ngôn của các khách mời tham dự buổi livestream có nội dung cho rằng “…báo chí của cộng sản chung với phản động để đánh một Nguyễn Phương Hằng…”.

Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử nhận thấy nội dung như trên có dấu hiệu vi phạm pháp luật, tung tin sai sự thật, xúc phạm danh dự, uy tín của nền báo chí cách mạng Việt Nam.

Sau đó, Thanh tra Sở TT-TT Bình Dương đã vào cuộc xác định Ngô Thanh Long (YouTuber Long Ngo) là người đã phát ngôn những lời lẽ nêu trên, nên đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính như nói trên.

Thanh Mai

Tiêm vaccine COVID-19 liều tăng cường sẽ có những phản ứng nào?

Tiêm vaccine COVID-19 liều tăng cường sẽ có những phản ứng nào?

Theo các chuyên gia, tác dụng phụ khi tiêm nhắc lại vaccine COVID-19 thường bắt đầu vài giờ sau khi tiêm và kéo dài khoảng một hoặc hai ngày. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị tinh thần để nghỉ ngơi.