Người thân bé gái bị bạo hành tử vong: "Không hiểu sao cha cháu lại để sự việc đau lòng xảy ra"

"Cả gia đình tôi vẫn chưa tin cháu mình đã ra đi một cách đau đớn như vậy", bác của bé V.A cho hay.

Tối 27/12, nhiều người sống tại chung cư Sài Gòn Pearl, quận Bình Thạnh (TP.HCM), tập trung trước block Topaz 2 để thắp nhang, dâng hoa cầu nguyện cho bé gái bị người yêu của bố là V.N.Q.T. (26 tuổi, quê Gia Lai) nghi bạo hành dẫn đến tử vong vào ngày 22/12.

Ông Nguyễn Quang Vinh, bác ruột bé V.A. cho biết em gái ông là N.T.H. kết hôn với ông Th. và có hai đứa con. Sau một thời gian chung sống, hai người ly dị. V.A. về sống với ông Th., còn bé trai sinh năm 2015 ở với mẹ. Bé V.A. không được ông Th. cho phép gặp người thân bên ngoại. Người mẹ cũng chỉ gặp được con gái vài lần.

Người thân bé gái bị bạo hành tử vong:

"Cả gia đình tôi vẫn chưa tin cháu mình đã ra đi một cách đau đớn như vậy. Từ hôm nghe tin cháu mất tới giờ, ai cũng đau xót. Mẹ của cháu vì quá thương con nên không ăn uống được gì, ngất xỉu liên tục”, ông Vinh chia sẻ.

“Biên bản ghi rõ bé A. tử vong do phù phổi, trên cơ thể có nhiều vết bầm tím”, ông Vinh thuật lại và cho biết sau khi cảnh sát khám nghiệm xong đã bàn giao thi thể bé gái cho gia đình lo hậu sự.

"Đến người lạ còn có tình người thì không hiểu sao cha cháu lại để sự việc đau lòng xảy ra. Giờ tôi chỉ mong cơ quan điều tra sớm làm rõ vụ việc, ai liên quan đến cái chết của cháu tôi thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật", ông Vinh mong muốn.

Bà H. (58 tuổi), hàng xóm của bé A. cho hay: "Tôi rất phẫn nộ trước hành vi vô nhân đạo, mất tình người của họ. Tôi chỉ mong pháp luật mạnh tay nghiêm trị những kẻ coi thường pháp luật, coi thường mạng sống của một đứa trẻ”.

Chị T.L. sống tại block Topaz 2, cho biết trước thời điểm xảy ra sự việc đau lòng trên, nhiều người sống gần căn hộ bé V.A. thường xuyên nghe tiếng la khóc của cháu bé. 

"Pháp luật phải trừng trị đích đáng những con người bất nhân gây ra cái chết của bé gái. Nhìn hình ảnh những vết thương trên cơ thể bé V.A. lan truyền trên mạng xã hội, tôi không cầm được nước mắt", chị L. nói.

Trước đó vào khoảng 19h45 ngày 22/12, cơ quan chức năng nhận tin báo từ một bệnh viện ở phường 22, quận Bình Thạnh về việc có cấp cứu một bé gái trong tình trạng hôn mê, ngưng tim, ngưng thở và đã tử vong trước khi đưa vào bệnh viện.

Công an quận Bình Thạnh đã có mặt cùng Công an phường 22 ghi lời các nhân chứng, những người liên quan để làm rõ vụ việc.

Ngày 27/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh đang tạm giữ N.V.Q.T. (26 tuổi, quê Gia Lai) để điều tra liên quan đến cái chết của bé.

Thanh Mai

COVID-19 có thể tồn tại trong cơ thể người nhiều tháng

COVID-19 có thể tồn tại trong cơ thể người nhiều tháng

Một nghiên cứu của các nhà khoa học tại Viện Y tế Quốc gia Mỹ (NIH) cho thấy loại virus gây ra COVID-19 có thể lây lan trong vòng vài ngày từ đường hô hấp đến tim, não... và tồn tại ở đó trong nhiều tháng.