Người thừa kế Hermès quyết nhận thợ làm vườn làm con nuôi, để lại khối tài sản khổng lồ cả tỷ euro

Nicolas Puech - người thừa kế của người sáng lập thương hiệu Hermès, đã quyết định chuyển một phần tài sản của mình cho người làm vườn 51 tuổi đến từ Maroc.

Euronews và các phương tiện truyền thông nước ngoài khác mới đây đã đưa tin, Nicolas Puech (80 tuổi, người Pháp) - cổ đông lớn nhất của thương hiệu thời trang đình đám Hermès đang tìm cách nhận nuôi người làm vườn cũ của mình nhằm trao lại quyền thừa kế khối tài sản khổng lồ. 

Được biết, Nicolas Puech là thành viên thế hệ thứ năm của gia đình Hermès, hiện sống ở bang Valais, miền nam Thụy Sĩ. Theo báo cáo của Geneva Tribune, Puech hiện vẫn độc thân và không có con. 

Đến thời điểm hiện tại, dù ông đã nghỉ hưu và rời khỏi ban điều hành Hermès vào năm 2014 nhưng vẫn là cổ đông cá nhân lớn nhất, nắm giữ 5% đến 6% cổ phiếu của tập đoàn. Tổng tài sản cá nhân của Puech khoảng 10,4 tỷ euro (khoảng 272.538 tỷ VNĐ) đứng thứ 170 trong danh sách những người giàu nhất thế giới. 

Chân dung Nicolas Puech 
Chân dung Nicolas Puech 

Theo báo Tribune de Genève, người làm vườn cũ của Nicolas Puech là một người đàn ông 51 tuổi xuất thân từ một gia đình Maroc bình thường. Nicolas Puech mong muốn nhận người làm vườn này làm con nuôi và chuyển lại cho anh ta một phần tài sản khổng lồ của mình.

Đầu năm 2015, Nicolas Puech đã cho người này 1,5 triệu franc Thụy Sĩ (khoảng 41 tỷ VNĐ) để mua một biệt thự tại Marrakech, Maroc. Được biết, trong đợt đại dịch COVID-19 năm 2020, Nicolas Puech sau khi nhận được sự chăm sóc chu đáo từ vợ chồng người làm vườn đã thực sự coi họ như gia đình của mình.

Nếu người làm vườn thành công trong việc trở thành con nuôi của Puech, anh ta sẽ được thừa kế ít nhất một nửa khối tài sản mà ông để lại. Tuy việc nhận nuôi một người trưởng thành ở Thụy Sĩ không phải điều không thể nhưng vẫn khá phức tạp. Bên cạnh đó, Nicolas Puech đã ký kết thỏa thuận thừa kế với Quỹ Isocrates (trụ sở tại Geneva) vào năm 2011 mang tính ràng buộc nên cũng khiến kế hoạch thay đổi quyền thừa kế cho người làm vườn trở nên phức tạp hơn.

Quỹ Isocrates cho biết đã nhận được thông tin rằng Nicolas Puech muốn huỷ bỏ thoả thuận trước và muốn phản đối việc này, mong tiếp tục đàm phán.

Cũng trên web của quỹ, Quỹ Isocrates được thành lập và hoạt động với sự tài trợ của Nicolas Puech nhằm hỗ trợ các tổ chức xã hội dân sự trong việc bảo vệ các cuộc tranh luận công khai. Hiện tại, Puech vẫn là chủ tịch của quỹ.

Nguồn: Euronews, news.ycwb

Phạm Trang

Con trai đi làm xa về xây cho bố mẹ căn bạch dinh giữa làng, thiết kế sang xịn chẳng thua kém biệt thự trên phố

Con trai đi làm xa về xây cho bố mẹ căn bạch dinh giữa làng, thiết kế sang xịn chẳng thua kém biệt thự trên phố

Căn nhà 3 tầng được xây dựng theo phong cách tối giản cho gia đình 4 thế hệ cùng chung sống.