Thừa kế tài sản hơn 680 tỷ do bố mẹ qua đời, cô vợ bị chồng đệ đơn ly hôn đòi chia tài sản

Khi phát hiện vợ được thừa kế số tiền cực khủng, người chồng quyết định đệ đơn ly hôn ngay lập tức.

Đúng là tiền bạc có thể giúp người ta thấu rõ lòng người. Kể cả trong hôn nhân cũng như thế, có những câu chuyện xảy đến xoay quanh vấn đề này đến cả người ngoài cuộc cũng thấy bức xúc.

Mới đây, trên tờ Pháp trị Thượng Hải (Trung Quốc) có đăng tin về câu chuyện ly hôn của một gia đình nọ. Theo đó, cô vợ họ Khang, là con gái duy nhất trong một gia đình khá giả. 28 tuổi, cô đã là giám đốc của một công ty tại Thượng Hải.

Cô kết hôn với người chồng họ Vương, nhân viên của một khách sạn nơi công ty cô Khang thường tổ chức cuộc họp thường niên. Họ tình cờ gặp mặt, họ Vương ráo riết theo đuổi cô Khang. Cặp đôi đã kết hôn chỉ sau 6 tháng bên nhau. Mối quan hệ chênh lệch đẳng cấp này cô Khang cứ ngỡ đó là chân ái cuộc đời mình.

Sau này, cha mẹ cô Khang đã qua đời trong một tai nạn khi đi du lịch. Ban đầu, họ Vương vẫn chu đáo cũng lo tang lễ cùng vợ mình. Tuy nhiên, chỉ nửa năm sau, cô Khang bất ngờ nhận được giấy của tòa án với nội dung chồng mình đệ đơn ly hôn. Lí do anh ta đưa ra là tính cách không hợp.

Từ đó, họ Vương tắt điện thoại, dọn ra khỏi nhà vợ, chờ ngày ra tòa làm thủ tục và hoàn toàn không muốn thương lượng hay hòa giải.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

 Quá mức hoang mang, cô Khang liên lạc với chồng mà không được. Lúc này, luật sư của cô đã phát hiện ra cha mẹ thân chủ mình sở hữu 9 bất động sản và cửa hàng ở Thượng Hải. Ngoài ra, họ còn có 10 triệu NDT tiền gửi ngân hàng và các sản phẩm tài chính khác. Tổng cộng tài sản của họ có khoảng 200 triệu NDT (hơn 680 tỷ đồng). Vì cô Khang là con một, cha mẹ không lập di chúc trước khi qua đời. Ông bà cô cũng đã qua đời nên cô là người thừa kế hợp pháp duy nhất.

Theo luật hôn nhân của Trung Quốc, tài sản được thừa kế trong thời kỳ hôn nhân thuộc sở hữu chung của hai vợ chồng. Khi đó, cô Khang chợt nhớ ra chồng mình học ngành luật ở trường đại học. Phải chăng anh ta đã nổi lòng tham nên mới quyết tâm ly hôn.

Đúng như dự đoán, không lâu sau, cô nhận được đơn bổ sung từ tòa án, họ Vương yêu cầu cô Khang được thừa kế chung tài sản của cha mẹ cô.

Trước phiên tòa, cô Khang cuối cùng cũng gặp được người chồng biến mất đã lâu.

Cô hỏi thẳng anh ta: "Nếu bố mẹ tôi không qua đời, nếu họ không có quá nhiều tài sản thì anh có định ly hôn không?".

Họ Vương khẳng định rằng do mối quan hệ của cả hai thay đổi chứ hoàn toàn chẳng liên quan gì đến chuyện bố mẹ vợ mất.

Nghe vậy, cô Khang tiếp tục hỏi: "Nếu như thế, tại sao anh lại muốn chia tài sản thừa kế mà cha mẹ để lại cho tôi?".

Không ngờ, họ Vương thẳng thừng trả lời: "Tại sao à? Tại vì chúng ta có giấy đăng ký kết hôn đó" rồi rời đi.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

 Câu chuyện khi đăng tải đã ngay lập tức khiến cư dân mạng Trung Quốc xôn xao. Nhiều người cho rằng đúng là khi đối diện với một số tiền cực lớn thì mới biết lòng người như thế nào. Đang yên đang lành, người đàn ông đòi ly hôn chỉ vì biết tài sản vợ được thừa kế chỉ bởi họ sẽ được chia đôi phần gia sản ấy. Câu chuyện nghe xong ai cũng cảm thấy phẫn nộ. Anh ta còn trắng trợn đòi được chia tài sản đó với lí do đảm bảo rằng cả hai có giấy đăng ký kết hôn.

Nhiều người cho rằng, từ câu chuyện trên thì tốt nhất khi yêu đương, kết hôn phải tìm hiểu thật kỹ. Thời gian quen biết và tìm hiểu chỉ vỏn vẹn 6 tháng thật sự không đủ để thấu tỏ một con người. Hơn nữa cần tìm kiếm những người có nền tảng gia đình giống như mình để tránh đi phần nào cục diện như trên. 

Số khác cũng cho rằng người đàn ông họ Vương quá mức mưu mô và tính toán. Có lẽ ngay từ ban đầu anh ta theo đuổi cô Khang cũng chẳng phải do tình yêu mà nhắm vào tài sản của cô cùng gia đình. Nếu như vì tình yêu thì chẳng ai hành xử cạn tàu ráo máng như vậy ngay khi bố mẹ vợ vừa mới qua đời cả.

An Thanh

NSƯT Ngọc Huyền: Cuộc sống kín tiếng, gây sốc khi ly hôn ở tuổi 56, sắp được phong NSND

NSƯT Ngọc Huyền: Cuộc sống kín tiếng, gây sốc khi ly hôn ở tuổi 56, sắp được phong NSND

Sau khi ly hôn ở tuổi 56, NSƯT Ngọc Huyền sống kín tiếng nhưng vui vẻ, bình yên.