Người Trung Quốc lưu trú trái phép ở Quảng Nam, Đà Nẵng có cùng đường dây

Hiện Công an Quảng Nam đang phối hợp với Công an Đà Nẵng điều tra hai nhóm người nhập cảnh ở Quảng Nam và Đà Nẵng có cùng đường dây không.

Sáng 21/7, thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết công an tỉnh đang phối hợp cùng Sở Ngoại vụ tỉnh lấy lời khai và làm rõ vụ 21 người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam lưu trú tại tỉnh Quảng Nam ngày 18/7 vừa qua.

Theo lời khai ban đầu, những người này nhập cảnh vào Việt Nam bằng đường bộ (đường mòn lối mở), sau đó di chuyển theo đường bộ từ Bắc vào Nam và lưu trú ở Quảng Nam. Có 17 trong số 21 người không có giấy tờ tùy thân. 

  Lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện 21 người Trung Quốc lưu trú ở Quảng Nam.

Lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện 21 người Trung Quốc lưu trú ở Quảng Nam.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng cho rằng có nhiều khả năng có đường dây đưa người Trung Quốc vượt biên trái phép vào Việt Nam, một người "đầu lậu" giữ hết hộ chiếu của những người này. 

Hiện Công an Quảng Nam đang phối hợp với Công an Đà Nẵng điều tra xem 21 người ở Quảng Nam và 27 người ở TP Đà Nẵng có nằm trong cùng một nhóm vượt biên vào Việt Nam hay không, nếu có thì ai là người đưa nhóm người này vào Việt Nam. Do 21 người nói trên đến từ nhiều nơi khác nhau nên việc phiên dịch lấy lời khai gặp nhiều khó khăn. 

Cơ quan điều tra Công an Đà Nẵng đã khởi tố vụ án tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép vào Việt Nam theo điều 348 Bộ luật Hình sự và tiến hành điều tra theo luật định.

Ngày 11/7, lực lượng Công an TP Đà Nẵng kiểm tra hành chính tại số 39 Dương Tử Giang, quận Ngũ Hành Sơn và phát hiện 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. Sau đó, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra và khởi tố vụ án.

Cho đến ngày 16/7, Công an TP tiếp tục kiểm tra hành chính khách sạn East Sea (đường Loseby, quận Sơn Trà) và phát hiện 27 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

Chiều 18/7, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam kiểm tra một khu lưu trú tại phường Điện Dương (thị xã Điện Bàn) và phát hiện hàng chục người Trung Quốc đang ở đây.

Toàn bộ những người nói trên đều được đưa đi kiểm tra y tế và tiến hành cách ly. 

Thanh Mai

Nhà đầu tư bất động sản cần chuẩn bị gì cho năm 2022?

Nhà đầu tư bất động sản cần chuẩn bị gì cho năm 2022?

Thị trường bất động sản đã có một năm 2021 đầy sóng gió do đại dịch COVID-19 gây ra, tuy nhiên giới chuyên gia tin rằng thị trường sẽ có những bước đột phá trong năm 2022.