Người Việt bị băng đảng Trung Quốc lợi dụng để trồng cần sa ở Tây Ban Nha

Một băng đảng người Trung Quốc trồng cần sa trái phép vừa bị triệt phá, họ bị cáo buộc lợi dụng người di cư bất hợp pháp làm việc như nô lệ.

Theo thông tin của các nhà chức trách Tây Ban Nha, băng đảng Trung Quốc bị nghi ngờ trồng cần sa tại các nhà kho thuê khu công nghiệp, vùng miền Đông Valencia. Sản phẩm cần sa được xuất khẩu sang các nước thuộc Liên minh Châu Âu đặc biệt là Anh và Hà Lan. Đường dây buôn bán của chúng là thông qua các hãng vận chuyển tư nhân để gắn các gói nhỏ cần sa vào các nhãn quần áo.

Cây cần sa.
Cây cần sa.

Theo Cảnh sát khu vực, ước tính băng đảng này đã xuất khẩu khoảng 4,2 tấn cần sa kể từ năm 2018. Có 36 người đàn ông Trung Quốc và Việt Nam đã bị lợi dụng làm việc như những nô lệ liên tục ngày và đêm trong điều kiện tồi tệ.

Không chỉ vậy, họ còn không được phép ra ngoài và chỉ được nhận thức ăn tại chỗ . Các sĩ quan cũng thả tự do cho 13 phụ nữ Trung Quốc được cho là bị băng đảng ép bán dâm.

Đa phần người lao động đều là người Trung Quốc, nhưng cũng có một số ít là người Việt Nam. Hiện các nhà chức trách đã tháo dỡ 19 nhà kho được băng đảng sử dụng và thu giữ hơn 22.000 cây cần sa nặng khoảng 3,4 tấn. 

Thanh Mai

Những tục lệ Giáng Sinh kỳ lạ trên thế giới

Những tục lệ Giáng Sinh kỳ lạ trên thế giới

Đêm Giáng Sinh, người Nhật Bản chọn ăn KFC, còn tại một số quốc gia châu Âu, ma quỷ tràn ngập đường phố.