Người vợ bị chồng đánh thuốc mê rồi để cho nhiều kẻ xâm hại suốt 10 năm: "Thế giới của tôi sụp đổ trong chớp mắt"

Vụ việc bà Gisèle Pélicot (72 tuổi, Pháp) đã bị chính chồng mình chuốc thuốc mê rồi để nhiều người đàn ông khác đến xâm hại gây rúng động dư luận Pháp.

Gisèle Pélicot, 72 tuổi, cho biết "cảnh sát đã cứu mạng tôi" khi họ điều tra máy tính của chồng bà, Dominique Pélicot, vào tháng 11/2020, sau khi một nhân viên bảo vệ phát hiện ông ta đang quay phim dưới váy những người phụ nữ trong một siêu thị gần nhà họ tại một ngôi làng ở miền nam nước Pháp.

Tại đây, cảnh sát đã tìm thấy một tập tin trên ổ USB với 20.000 hình ảnh cùng những đoạn phim ghi lại cảnh bà Gisèle Pélicot bị hãm hiếp đến gần 100 lần.

“Thế giới của tôi sụp đổ trong chớp mắt, mọi thứ tôi đã cố gắng vun đắp suốt hơn 50 năm qua” - bà Gisèle Pélicot nói trước toà.

Ảnh: AFP
Ảnh: AFP

Gisèle Pélicot nói, mãi đến tháng 5 năm 2024, bà mới đủ dũng khí để xem những đoạn băng ấy.

Trước tòa, Gisèle Pélicot đã từ bỏ quyền được ẩn danh và mong muốn công khai danh tính với sự ủng hộ của 3 người con. Bà cho biết bản thân làm vậy để đấu tranh cho mọi phụ nữ bị chuốc thuốc và tấn công tình dục, để đảm bảo “không có người phụ nữ nào phải chịu nỗi đau này.”

Dominique Pélicot cũng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Cảnh sát cho biết từ năm 2011 đến năm 2020, Dominique Pélicot đã nghiền thuốc ngủ và thuốc an thần rồi trộn vào bữa tối hoặc rượu của vợ. Sau đó, ông ta đã liên lạc với những người đàn ông khác thông qua một phòng chat trực tuyến để tới nhà và thực hiện hành vi hãm hiếp vợ của mình.

Theo tài liệu điều tra của tòa án, cảnh sát đã xác định được ít nhất 92 vụ tấn công tình dục do 72 người đàn ông thực hiện, trong độ tuổi từ 26 đến 74. Trong đó, 50 người đã được xác định, hầu hết đã bị buộc tội cố ý hiếp dâm và đang được đưa ra xét xử cùng chồng của Gisèle.

Gisèle Pélicot nói trước toà rằng bà và chồng đã kết hôn từ năm 21 tuổi, có ba người con và bảy đứa cháu: “Dù không giàu có nhưng chúng tôi đã rất hạnh phúc. Ngay cả bạn bè cũng nói chúng tôi là một cặp đôi lý tưởng.”

Do không biết bản thân thường xuyên bị chuốc thuốc, bà đã lo lắng mình mắc bệnh Alzheimer do gặp khó khăn trong việc nhớ lại mọi thứ cũng như tập trung. Bà cũng bị sụt cân nghiêm trọng cũng như gặp khó khăn trong việc kiểm soát cử động cánh tay.

Khi trao đổi vấn đề này với chồng mình, bà Gisèle Pélicot cho biết ông ta đã giúp bà đặt lịch hẹn với một chuyên gia và người này đã xác nhận đó không phải bệnh Alzheimer.

Gisèle Pélicot cho biết, các xét nghiệm y tế trong quá trình điều tra của cảnh sát cho thấy bà đã bị nhiễm một số bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Bà rời khỏi nhà với hai chiếc vali, đó là “tất cả những gì còn lại của 50 năm chung sống”. Kể từ đó, “tôi không còn là chính mình nữa, không biết đến bao giờ tôi mới có thể tìm lại bản thân tôi của ngày trước.”

Tại toà, một số bị cáo đã phủ nhận các cáo buộc, nói với cảnh sát rằng họ không biết Gisèle Pélicot không tự nguyện và cáo buộc chồng bà đã lừa dối họ.

Gisele Pélicot cho biết, bà chỉ có thể nhận ra một người trong số các bị cáo: “Tôi thỉnh thoảng thấy hắn ở tiệm bánh, tôi có chào hỏi qua nhưng không bao giờ nghĩ rằng hắn ta đã đến nhà và cưỡng hiếp tôi.”

Dự kiến, phiên toà xét xử sẽ kéo dài trong 40 tháng. Dominique Pélicot, 71 tuổi, và 50 bị cáo khác phải đối mặt với mức án 20 năm tù nếu bị kết tội hiếp dâm nghiêm trọng.

Nguồn: The Guardian

Phạm Trang

Chấn động Hàn Quốc: Tội phạm hiếp dâm hàng loạt khét tiếng mãn hạn tù, chuyển về sinh sống tại khu vực từng gây án

Chấn động Hàn Quốc: Tội phạm hiếp dâm hàng loạt khét tiếng mãn hạn tù, chuyển về sinh sống tại khu vực từng gây án

Sự trở lại của tên tội phạm khét tiếng Park Byung-hwa khiến không ít người dân Hàn Quốc cảm thấy lo sợ.