Nhiều doanh nghiệp Đồng Nai muốn cho lao động nghỉ Tết một tháng

Các doanh nghiệp nhỏ, ít công nhân cũng có kế hoạch cho người lao động nghỉ Tết dài ngày hơn năm ngoái.

Bà Nguyễn Thị Thanh Tin - Phó Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Sản xuất đồ mộc Chien (Khu công nghiệp Tam Phước, TP Biên Hòa), cho biết dự kiến công ty cho người lao động (NLĐ) nghỉ Tết dài ngày hơn năm ngoái. 

Bà cho biết sẽ nói chuyện với người lao động xem có đồng ý nghỉ Tết thời gian dài như vậy hay không. Nếu NLĐ không đồng ý thì công ty tiếp tục sản xuất, vì công ty rất coi trọng ý kiến của NLĐ về các vấn đề về thời gian nghỉ, giờ làm thêm... Nhưng theo bà, nếu nghỉ 1 tháng thì NLĐ cũng rất vui mừng.

Ông Kiều Văn Đồng - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH gỗ Lee Fu (Khu công nghiệp Tam Phước, TP Biên Hoà) cũng cho biết dự kiến công ty nghỉ Tết âm lịch 2023 từ ngày 2/1/2023 – 28/1/2023, thời gian kéo dài khoảng 1 tháng.

Công đoàn hỗ trợ vé xe cho công nhân về quê đón Tết âm lịch. Ảnh: LĐ
Công đoàn hỗ trợ vé xe cho công nhân về quê đón Tết âm lịch. Ảnh: LĐ

ÔngHuỳnh Văn Thuận - Đại diện Công đoàn Công ty Star Un (TP Biên Hoà), thông tin năm nay công ty dự kiến cho NLĐ nghỉ Tết nhiều hơn vài ngày so với năm trước.

Còn đại diện Công ty TNHH T.I.C, (Khu công nghiệp Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu), dự kiến cho NLĐ nghỉ Tết âm lịch khoảng 15 ngày. Tuy nhiên, để đảm bảo tiền lương, thu nhập cho NLĐ thì những ngày nghỉ Tết ngoài quy định sẽ cho NLĐ ứng vào ngày nghỉ phép năm, như vậy, NLĐ nghỉ Tết dài nhưng vẫn được hưởng lương như bình thường. 

Các doanh nghiệp ngành giày da, may mặc cũng đã có kế hoạch cho NLĐ nghỉ tết âm lịch Quý Mão 2023 dài ngày hơn so với năm ngoái do thiếu đơn hàng. 

Công ty CP TKG Taekwang Vina (Khu công nghiệp Biên Hoà 2, TP.Biên Hòa) cho NLĐ nghỉ Tết âm lịch 2023 ít nhất 10 ngày nhưng có hỗ trợ xe đưa rước công nhân về quê; Công ty TNHH Pousung Việt Nam (Khu công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom), công ty có khoảng 25.000 lao động, cũng kế hoạch nghỉ Tết dài nhất so với mọi năm, nghỉ 10 ngày...

Thanh Mai

Lịch thi đấu bóng đá 5/11: Man City vs Fulham

Lịch thi đấu bóng đá 5/11: Man City vs Fulham

Lịch thi đấu bóng đá 5/11 được cập nhật mới nhất từ các giải đấu trong nước và quốc tế.